Chàng trai bị Down ghi tên vào lịch sử cuộc đua khắc nghiệt bậc nhất thế giới

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/11/2020 08:11 GMT+7

Mặc dù bị Down nhưng anh Chris Nikic đã bơi 3,8 km, đạp xe 180 km và chạy 42,1 km. Đây là thử thách trong cuộc thi Ironman đầy khắc nghiệt. Anh Nikic là người bị Down đầu tiên trên thế giới hoàn thành thử thách này.

Anh Chris (21 tuổi) mắc hội chứng Down và sống ở thành phố Maitland, bang Florida (Mỹ). Cuộc thi Ironman mà anh tham gia được tổ chức ở bang Florida (Mỹ) nên có tên đầy đủ là Ironman Florida, theo News Break.
Đây là một trong những cuộc thi đấu thể thao khắc nghiệt nhất thế giới. Cuộc thi đòi hỏi sức bền và khả năng chịu đựng thể chất rất cao.
Những người tham gia sẽ bơi 3,8 km, đạp xe 180 km và cuối cùng là chạy marathon với quãng đường 42,1 km. Các thử thách phải được chinh phục trong khoảng thời gian 16 đến 17 giờ.
Trong Ironman Florida mới đây, anh Chris đã về đích sau 16 giờ 46 phút. Với thành tích này, anh đã ghi tên mình vào lịch sử cuộc thi với tư cách là người mắc hội chứng Down đầu tiên trên thế giới hoàn thành thử thách Ironman. Chris đã được vinh danh vì sự bền chí, chăm chỉ và quyết tâm trong suốt cuộc đua.
“Chúng mừng Chris đã trở thành người mắc hội chứng Down đầu tiên trên thế giới hoàn thành Ironman. Anh đã phát vỡ mọi rào cản để chứng minh rằng không gì là không thể làm được”, Facebook chính thức của cuộc thi Ironman vinh danh Chris trong một dòng trạng thái.
Với Chris, anh đã vượt qua rất nhiều trở ngại để tham gia cuộc thi. Khi tham vấn ý kiến của bác sĩ và chuyên gia sức khỏe, anh Chris được báo là sẽ không thể hoàn thành chặng đua vì nó quá khắc nghiệt.
Tuy nhiên, anh Chris vẫn quyết tâm tập luyện và tham gia cuộc đua. “Các bác sĩ, các chuyên gia sức khỏe, mọi người cần ngừng nói những điều này với tôi. Các người đã sai rồi”, anh Chris chia sẻ sau cuộc đua.
Thành tích này đã giúp anh Chris được nhiều người biết đến. Trang Instagram của anh hiện có hơn 33.000 lượt theo dõi. Sau cuộc thi Ironman, anh cho biết đang lên kế hoạch hướng đến những mục tiêu lớn hơn, theo News Break.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.