Chàng trai đang ăn tối thì đau ở cổ, rồi bất ngờ bị liệt

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/03/2021 12:08 GMT+7

Khi đang ăn tối với bạn gái thì anh Desmon Silva bỗng cảm thấy đau ở cổ. Bệnh tình tiến triển rất nhanh. Khi được đến bệnh viện, bác sĩ phát hiện anh bị liệt từ cổ trở xuống.

Anh Desmon Silva (23 tuổi) là một điều dưỡng sống ở bang Florida (Mỹ). Đối với anh Silva, việc trở thành điều dưỡng là không có gì lạ khi cha, mẹ ruột và mẹ kế anh đều là y tá, theo News Break.
Vào tháng 7.2020, anh Silva đang ăn tối cùng bạn gái thì bỗng dưng cảm thấy đau cổ. Chỉ vài phút sau, anh bắt đầu bị mất cảm giác ở bàn tay và được đưa đến bệnh viện.
Khi vào đến nơi cấp cứu, anh Silva không còn phản ứng. Anh phải dùng đến máy thở và được chuyển ngay đến phòng chăm sóc đặc biệt. Chỉ một lúc sau, bác sĩ phát hiện anh Silva bị liệt từ cổ trở xuống.
Trước đó 2 tháng, anh Silva bị nhiễm Covid-19. Bệnh tình của anh là nhẹ và đã bình phục. Tuy nhiên, Covid-19 đã làm suy yếu hệ miễn dịch của anh Silva, khiến cơ thể anh mắc viêm não tủy rải rác cấp tính (ADEM), căn bệnh mà cả não và tủy sống đều bị viêm.
Trong suốt 8 tháng qua, bà Barbara Bonnett, mẹ ruột của anh Silva, đã liên tục ở gần con trai để chăm sóc. Gia đình hiện đang nhận được sự giúp đỡ. “Sự giúp đỡ đó làm tôi ngạc nhiên, thật đáng kinh ngạc”, bà Bonnett nói.
Anh Silva được đưa bằng xe từ bang Massachusetts trở về nhà riêng ở Florida vào khoảng 11 giờ 30 sáng ngày 1.3.
Hiện tại, các bác sĩ vẫn đang nghiên cứu ca bệnh của Silva và cố tìm hiểu xem tại sao căn bệnh lại khiến anh bị liệt, theo News Break.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.