Chàng trai 'khóc ra máu'

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/07/2019 00:30 GMT+7

Người đàn ông Iraq mắc căn bệnh lạ khiến máu chảy ra từ mắt và tai. Căn bệnh mang triệu chứng dị thường này khiến anh không thể sống cuộc sống bình thường.

Mahmud Bahjat (27 tuổi) sống ở Iraq. Những hình ảnh xuất hiện trên truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy vết máu chảy thành dòng trên gương mặt anh Bahjat, theo Daily Star.
Các bác sĩ chẩn đoán anh mắc một căn bệnh hiếm gặp gọi là haemolacria. Thuật ngữ y học có nghĩa là nước mắt máu. Trên thực tế, người bệnh đã khóc ra máu.
Nước mắt của người mắc haemolacria có thể chỉ trộn lẫn một ít máu hoặc toàn bộ là máu.
Việc thấy người khác khóc ra máu có thể là trải nghiệm đáng sợ với nhiều người nhưng haemolacria lại không đe dọa đến tính mạng.
Nguyên nhân chính xác của bệnh cũng như cách đều trị vẫn chưa được làm sáng tỏ.
Khóc ra máu đôi khi còn là triệu chứng của một số loại bệnh nhất định hoặc do khối u. Đôi khi bị viêm kết mặc hoặc bị tổn thương ở mắt cũng khiến khóc ra máu.
Một số nhà nghiên tin rằng khóc ra máu có thể liên quan đến tình trạng căng thẳng tâm lý cực độ, theo, theo Oddity Central.
Căn bệnh này từng được ghi nhận ở một số quốc gia trên thế giới, chẳng hạn như Ấn Độ, Iraq, Mỹ hay Chile. Tại Ấn Độ, trường hợp của cô bé Twinkle Dwivedi, 18 tuổi, còn nghiêm trọng hơn.
Cô bé Dwivedi không chỉ khóc ra máu mà máu còn chảy từ mũi, chân tóc, cổ và lòng bàn chân.
Bệnh haemolacria của Dwivedi như thế là chảy mồ hôi ra máu. Dù máu xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể như Dwivedi không hề bị đau đớn gì, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.