Chào đón bé sơ sinh nặng tới 5,1 kg tại Phú Thọ

14/01/2020 19:20 GMT+7

Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa chào đón bé sơ sinh có nặng lớn nhất từ trước đến nay tại đơn vị này.

Theo Bác sĩ chuyên khoa 1 Vũ Thị Thanh Hương, Trưởng khoa Phụ ngoại - Phụ nội tiết, Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, cả ê kíp phẫu thuật của Trung tâm đã rất bất ngờ và hân hoan khi được đón bé trai có cân nặng lên tới 5,1 kg chào đời bằng phương pháp sinh mổ.
Đây cũng là trường hợp trẻ sơ sinh có trọng lượng nặng nhất chào đời tại Trung tâm Sản Nhi từ trước đến nay.
Hiện tại, sức khỏe sản phụ và em bé ổn định, đang được theo dõi, chăm sóc tại Khoa Sản nhiễm khuẩn.
Thông tin từ phía người thân của em bé cho biết, đây là lần sinh thứ nhất của sản phụ. Gia đình bé trai ngụ tại TP Việt Trì, Phú Thọ.
“Chúc mừng gia đình và chúc cho bé con luôn ngoan ngoãn, khỏe mạnh. Tên thân mật của con là Sữa ạ”, các nhân viên y tế vui mừng chia sẻ.
Theo các chuyên khoa sản khoa, tại Việt Nam, cân nặng trung bình các bé trai sơ sinh là 3,3 kg. Theo bảng chuẩn theo dõi phát triển của trẻ em của Viện Dinh dưỡng, bé trai 2 tháng tuổi đạt 5,6 kg và 5,1 kg là cân nặng của bé gái cùng độ tuổi này.
Tại Việt Nam, theo Bộ Y tế, trẻ sơ sinh nặng nhất đến thời điểm này là bé trai chào đời năm 2017, nặng 7,1 kg ở huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.
Trước đó, năm 2008, một bé gái có cân nặng gần 7 kg chào đời (sinh mổ) tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai. Hai trường hợp “nặng ký” khác là bé gái sơ sinh nặng 6,5 kg tại Đà Nẵng (năm 2006) và bé trai sơ sinh nặng 6,5 kg (ngụ tại Quảng Nam) sinh 2015.
Năm 2016, bà mẹ (32 tuổi, ở Nam Định) đã sinh bé trai nặng 6,1 kg bằng phương pháp sinh mổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.