Cháu bé tử vong sau khi tiêm thuốc tại phòng khám 'chui'

18/10/2018 10:48 GMT+7

Sở Y tế Bình Định và công an đang điều tra trường hợp cháu bé 6 tháng tuổi chết sau khi được tiêm thuốc tại phòng khám của một bác sĩ chưa được cấp phép hoạt động.

Sáng 18.10, đại diện Sở Y tế Bình Định cho biết đơn vị này đang chờ kết luận của cơ quan điều tra, kết quả khám nghiệm tử thi và tường trình của các cá nhân liên quan đến cái chết của bé gái 6 tháng tuổi ở xã Canh Liên (H.Vân Canh, Bình Định) để xem xét quyết định kỷ luật đối với bác sĩ Trần Văn Lụi (Trưởng khoa Ngoại,  Trung tâm y tế H.Vân Canh).
Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra tử vong của cháu bé 6 tháng tuổi này.
Theo ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định, bác sĩ Lụi chưa được cấp giấy phép khám chữa bệnh tại nhà.

Trong khi đó, bác sĩ Lang Đình Bính, Giám đốc Trung tâm y tế H.Vân Canh, cho biết những ngày qua bác sĩ Lụi làm việc với cơ quan điều tra nên chưa có tường trình chính thức về vụ việc.   

Theo thông tin ban đầu, sáng 8.10, anh Đinh Văn Trị (23 tuổi, ở xã Canh Liên) chở con gái 6 tháng tuổi đang bị sốt đến nhà bác sĩ Lụi ở TT.Vân Canh (H.Vân Canh) để khám, chữa bệnh.
Tại đây, bác sĩ Lụi đã tiêm một mũi thuốc cho cháu bé và cho về nhà. Đến 19 giờ cùng ngày, cháu bé có biểu hiện mệt mỏi nên gia đình phải đứa cháu trở lại nhà bác sĩ Lụi thì phát hiện cháu đã chết
Công an H.Vân Canh phối hợp các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của bé gái này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.