Chỉ cần 2 phút tập những động tác đơn giản là đủ để giảm đau khớp

Thiên Lan

Thiên Lan

Theo Express

1 Thanh Niên Online
Viêm khớp là một tình trạng phổ biến có thể xảy ra ở mọi người, mọi lứa tuổi.
Chỉ cần thử các bài tập dễ dàng chỉ trong 2 phút đã có thể giúp giảm một số cơn đau khớp /// Ảnh minh họa: Shutterstock Chỉ cần thử các bài tập dễ dàng chỉ trong 2 phút đã có thể giúp giảm một số cơn đau khớp - Ảnh minh họa: Shutterstock
Chỉ cần thử các bài tập dễ dàng chỉ trong 2 phút đã có thể giúp giảm một số cơn đau khớp
Ảnh minh họa: Shutterstock
Đau khớp có thể dẫn đến các triệu chứng suy yếu khớp và gây đau đớn, nhưng chỉ cần thử các bài tập dễ dàng sau chỉ trong 2 phút đã có thể giúp giảm một số cơn đau, theo Express.
Theo một nghiên cứu mới đây cho biết, chỉ cần 2 phút tập thể dục hằng ngày là đủ để giảm đau.
Nghiên cứu trên 198 nhân viên văn phòng thường xuyên bị đau cổ và vai, cho thấy những người dành 2 phút mỗi ngày để tập những bài thể dục sau, đã có tác dụng giảm đau tương đương với tập 12 phút những bài tập thông thường.
Chuyên gia vật lý trị liệu của Đại học Duke (Mỹ), Cynthia Harrell, bác sĩ chuyên về viêm khớp cho biết, những bài tập thể dục ngắn có thể tăng cường cơ bắp, giảm đau và cứng khớp do viêm khớp.
Thậm chí có thể dành 2 phút đó để tập các loại bài tập khác nhau có thể giúp tăng cường toàn bộ cơ thể.
Hiệp hội Viêm khớp của Mỹ khuyên nên tập một số bài tập sau:

1. Bài tập thư giãn và giảm cứng khớp

- Hít thở sâu qua bụng trong 30 - 60 giây
- Duỗi căng cơ đùi sau trong 30 giây
- Duỗi căng bắp chân trong 30 giây

2. Bài tập tăng cường cơ bắp để hỗ trợ đầu gối

- Siết một quả bóng giữa hai đầu gối trong 5 giây, lập lại động tác này trong 60 giây
- Ngồi duỗi thẳng chân và nâng chân lên trong 30 giây mỗi chân
- Dậm chân tại chỗ trong 30 đến 60 giây
- Bước tới 10 bước rồi lùi 10 bước

3. Bài tập cải thiện sự chuyển động phần trên cơ thể

- Xoay cánh tay từ trước ra sau trong 30 giây
- Chèo cánh tay trên mặt bàn như động tác bơi ếch trong 60 giây
- Xoay cổ tay, gập cổ tay lên xuống, mở và đóng ngón tay trong mỗi 10 giây, theo Express.

Kiểm soát chế độ ăn uống

Trong một nghiên cứu, người ta đã phát hiện ra rằng việc giảm lượng thức ăn gây viêm có thể giúp giảm viêm và giúp phục hồi cơ chế phòng vệ tự nhiên của cơ thể.
Một số loại thực phẩm có thể thúc đẩy hoặc ức chế bệnh viêm khớp.
Nên ăn các thực phẩm chống viêm như rau lá xanh và nhiều màu sắc, cá béo, thịt nạc, nước hầm xương, sữa, ngũ cốc nguyên hạt, nấm, các loại đậu, trà xanh, gạo lứt, các loại hạt. Tránh các thực phẩm gây viêm khớp như: đồ hộp, nội tạng, thịt đỏ, thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường, nhiều muối, thực phẩm chế biến sẵn, ngũ cốc tinh chế, rượu.
Viện Y tế Quốc gia Anh cho biết: Không có thuốc chữa viêm khớp, nhưng có nhiều phương pháp điều trị có thể giúp làm chậm quá trình viêm khớp, theo Express.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Cuong Snc

Cuong Snc

Với mình là thông tin mới ...Nghĩ là mọi người sẽ chú ý, cập nhật để vận dụng...nhất là làm việc như "dân văn phòng " Thanks SK- TNOL

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm