Chỉ cho phép 3 bệnh viện thực hiện dịch vụ mang thai hộ

15/10/2014 00:55 GMT+7

Ngày 14.10, tại TP.HCM, Bộ Y tế cùng Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh TP.HCM, tổ chức hội thảo “Góp ý dự thảo Nghị định quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo”.

Tại hội thảo, các ý kiến thống nhất bước đầu chỉ cho phép 3 bệnh viện (BV) thực hiện mang thai hộ ở 3 miền, gồm: BV Phụ sản T.Ư (Hà Nội), BV đa khoa T.Ư Huế, và BV Phụ sản Từ Dũ (TP.HCM). Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, vì đây là vấn đề mới, bước đầu chưa có nhiều người nhờ mang thai hộ, nên triển khai tại 3 cơ sở để quản lý tốt.

Theo dự thảo nghị định, việc cho, nhận tinh trùng và phôi trên nguyên tắc vô danh giữa người cho và nhận. Người cho tinh trùng phải đủ từ 18 - 55 tuổi, người cho noãn (trứng) phải đủ 18 - 35 tuổi. Với người nhận cũng phải đủ 18 tuổi và không được tìm hiểu về người cho (riêng về người cho và nhận noãn thì được phép biết nhau). Người nhận tinh trùng phải là người vợ trong cặp vợ chồng đang điều trị vô sinh mà nguyên nhân vô sinh do người chồng, hoặc phụ nữ độc thân có nhu cầu sinh con và noãn của họ đảm bảo chất lượng thụ thai.

Thanh Tùng

 >> Đề xuất 2 phương án thực hiện mang thai hộ
>> Cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo
>> Rắc rối mang thai hộ 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.