Chị em song sinh dính liền được tách rời: Một bé vừa được tạo hậu môn

20/03/2014 14:37 GMT+7

(TNO) Một trong hai bé song sinh được tách rời tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) có sức khỏe tiến triển tốt, bé còn lại vừa được phẫu thuật tạo hậu môn và vẫn phải điều trị, theo dõi sát sao.

(TNO) Một trong hai bé song sinh được tách rời tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) có sức khỏe tiến triển tốt, bé còn lại vừa được phẫu thuật tạo hậu môn và vẫn phải điều trị, theo dõi sát sao.


Hai bé song sinh dính liền được tách rời được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) - Ảnh: Nguyên Mi

Hôm nay 20.3, bác sĩ Cam Ngọc Phượng, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết: Một cháu bé trong cặp song sinh được bệnh viện phẫu thuật tách rời ngày 27.2 hiện tình hình sức khỏe tiến triển tốt. Bé được nuôi ăn qua ống thông dạ dày, có thể đi tiêu hết, tiểu khá. Sau 20 ngày được nuôi dưỡng, chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, bé đã tăng cân thêm khoảng 500 g.

Đặc biệt, bé đã có thể tự thở oxy chứ không còn phải thở máy. Hiện bé đã ngưng dịch truyền và kháng sinh, rút các ống dẫn lưu màng tim, tĩnh mạch trung ương và đang được tập bú.

Bác sĩ Phượng đánh giá bé có thể phục hồi sớm.

Bé còn lại bị dị tật hậu môn bẩm sinh nên vừa được các bác sĩ phẫu thuật tạo hậu môn. Bé tăng cân.

Tuy nhiên, bác sĩ Phượng lo lắng tình trạng sức khỏe của bé còn nhiều khó khăn do có nhiều dị tật ở cột sống, tim, chỉ có một thận và cao áp phổi. Vì vậy, bé vẫn còn phải thở máy và được các bác sĩ chăm sóc, điều trị tích cực với kháng sinh, dịch truyền, nuôi ăn qua đường tĩnh mạch và chăm sóc vết mổ.

Nguyên Mi

>> Chị em song sinh dính liền được tách rời: Sức khỏe diễn biến tốt
>> Tách thành công chị em song sinh dính liền mới 5 ngày tuổi
>> Chuyển cặp song sinh dính liền sang Bệnh viện Nhi đồng 1
>> Một bé trong cặp song sinh dính liền Long - Phụng qua đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.