Chia tay 'kẻ đáng ghét' trong an toàn

28/01/2018 02:00 GMT+7

Không phải phương pháp làm đẹp nào lan truyền trên internet cũng đều đúng. Có rất nhiều cách tẩy lông nhưng để nhận biết được cách nào đúng thì không phải ai cũng biết.

Những sai lầm thường mắc phải
Việc đầu tiên cần phải xác định là lông mọc trên cơ thể là điều tất yếu. Nó giúp bảo vệ làn da trước các tác động xấu từ bên ngoài. Nhưng lông mọc quá nhiều sẽ ảnh hường đến yếu tố thẩm mỹ. Chẳng cô gái nào có thể mặc bikini hay váy ngắn nếu… rậm lông. Nhưng chia tay đám lông không đúng cách sẽ khiến làn da của bạn phải trả giá đắt.
Dù bạn có ghét đám lông đến đâu thì cũng không nên tẩy lông với mật độ dày bởi nó chỉ khiến lông mọc càng nhanh và làn da càng mỏng. Khi da mỏng, bạn càng có nguy cơ mắc phải bệnh ung thư da. “Nên đợi ít nhất 4 tuần trước lần tẩy lông tiếp theo” là lời khuyên dành cho bạn.
Tẩy lông trong môi trường nước nóng khiến da dễ sưng phồng hơn. Nước ngấm vào lỗ chân lông làm viêm da và lông mọc ngược gây viêm nhiễm. Ngoài ra, quên tẩy tế bào chết trước khi tẩy lông là sai lầm mà nhiều người mắc phải. Thói quen xấu này cũng khiến da bị sưng tấy và xuống sắc.
Tẩy lông bằng dao cạo hay bằng nhíp tuy ít tốn chi phí nhưng tác hại lại lớn. Đầu tiên là lông mọc dày và nhiều hơn, lỗ chân lông sẽ bị to, kéo theo là vùng da đó sẽ bị nhăn và thâm đen.
Khi tẩy lông tại nhà bằng sáp nóng, bạn nên chú ý đến độ nóng nếu như không muốn bị phỏng da. Sau khi tẩy lông nếu thấy da bị sưng, hãy dùng đá lạnh để chườm lên và sử dụng kem dưỡng ẩm có chiết xuất từ thiên nhiên để làm dịu mát làn da.
Sau khi tẩy lông bạn cần hạn chế dùng mỹ phẩm và tránh ánh nắng. Hãy che chắn và thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài trời.
Chia tay 'kẻ đáng ghét' trong an toàn 1
Chia tay 'kẻ đáng ghét' trong an toàn 3Chia tay 'kẻ đáng ghét' trong an toàn 5
Các nguyên liệu trong bếp
Đường nâu là nguyên liệu tẩy lông cực kỳ hiệu quả. Làm sáp tẩy lông bằng đường nâu rất đơn giản. Mang đường nâu nấu lên cho nóng, sau đó chờ dung dịch này sánh lại là có thể sử dụng. Bạn còn có thể kết hợp đường nâu và nước chanh theo công thức: 1 cốc đường trắng, 1/4 cốc nước cốt chanh và 1/4 cốc nước lọc hoặc nước khoáng. Hỗn hợp này không chỉ giúp bạn chia tay đám lông khó chịu mà còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da rất tốt.
Nghệ cũng là nguyên liệu không chỉ giúp làm mờ thẹo mà còn có tác dụng tẩy lông. Chỉ cần thoa hỗn hợp nghệ và bột đậu nành với công thức 1:1 và bôi trực tiếp lên làn da rậm lông trong vòng 20 phút bạn sẽ nhận thấy được sự thần kỳ. Bên cạnh đó, bột nghệ với cám gạo được trộn với nhau theo công thức 1:1 cũng có thể trị được đám lông đáng ghét.
Chia tay 'kẻ đáng ghét' trong an toàn 6
Các nàng thơ cần phải nhớ đừng tẩy lông khi bị cháy nắng và đang có vết thương hở, khi bị bỏng da và khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt. Thời gian mang thai cũng không phù hợp để sử dụng các hợp chất tẩy lông.
Không nên tự tẩy lông ở các vùng da nhạy cảm như nhũ hoa, các khu vực bộ phận sinh dục, lông mi. Bởi lông tại các khu vực này có tác dụng ngăn ngừa vi rút tấn công cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.