Chiến dịch tiêm sởi trên toàn quốc

20/02/2014 02:35 GMT+7

Liên quan đến dịch sởi đang xuất hiện tại 24 tỉnh thành, trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, cho biết ngày 22.2 sẽ phát động chiến dịch tiêm phòng sởi bổ sung trên toàn quốc. Đối tượng tiêm là các trẻ có lịch tiêm chủng (9 và 18 tháng), các trẻ nhỏ chưa được tiêm mũi hai. Việc tiêm phòng áp dụng cho các trẻ đang sống trên địa bàn, không phụ thuộc vào hộ khẩu thường trú.

* Hết vắc xin thủy đậu

Liên quan đến dịch sởi đang xuất hiện tại 24 tỉnh thành, trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, cho biết ngày 22.2 sẽ phát động chiến dịch tiêm phòng sởi bổ sung trên toàn quốc. Đối tượng tiêm là các trẻ có lịch tiêm chủng (9 và 18 tháng), các trẻ nhỏ chưa được tiêm mũi hai. Việc tiêm phòng áp dụng cho các trẻ đang sống trên địa bàn, không phụ thuộc vào hộ khẩu thường trú.

Trong một diễn biến khác, từ nhiều tháng nay, các đơn vị tiêm chủng thuộc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội và Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư đã không còn vắc xin thủy đậu để phục vụ người dân. Lý giải về nguyên nhân khan hiếm này, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, cho biết vắc xin thủy đậu sử dụng tiêm dịch vụ được sản xuất bởi Công ty dược GSK và Sanofi, tuy nhiên nhà cung cấp đã thông báo hết hàng.

Chiều 19.2, ông Nguyễn Việt Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý dược, Bộ Y tế, cho hay hiện nay bệnh thủy đậu đang diễn biến phức tạp và lây lan nhanh, trong khi đó vắc xin phòng bệnh thủy đậu không nằm trong danh sách 11 vắc xin thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia và các cơ sở tiêm chủng chưa có dự trù kịp thời. Để có vắc xin đáp ứng nhu cầu tiêm, Cục Quản lý dược đã xét duyệt khẩn cấp cho Công ty TNHH MTV vắc xin và sinh phẩm số 1 nhập khẩu 77.600 liều vắc xin Varicella - GCC phòng bệnh thủy đậu và sẽ tiếp tục cho nhập khẩu nếu có nhu cầu. Cục Quản lý dược cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương chuẩn bị hồ sơ đăng ký mới, đăng ký lại các vắc xin phòng bệnh thủy đậu để được xem xét theo quy trình thẩm định nhanh.

Liên Châu

>> Bệnh sởi bùng phát cao nhất trong 3 năm qua
>> Gia tăng bệnh sởi ở TP.HCM
>> Bệnh sởi lan rộng nhiều tỉnh, thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.