Chớ bao giờ ăn 5 loại thực phẩm này khi bạn đã niềng răng

04/03/2020 05:04 GMT+7

Đeo niềng răng thường là bước đầu tiên để có được nụ cười mà bạn muốn, và đối với một số người, đó là bước duy nhất cần thiết để có hàm răng thẳng đáng yêu.

Bây giờ hãy tưởng tượng bạn đi đến tất cả những nỗ lực đó và sau đó vô tình làm cho răng mình trở nên tồi tệ hơn bằng cách ăn những loại thực phẩm gây sâu răng.
Một thói quen vệ sinh răng miệng tốt hầu như có thể loại bỏ nguy cơ sâu răng, nhưng bạn cần tránh những loại thực phẩm sau đây để đảm bảo niềng răng của bạn không gây hại nhiều hơn là có lợi cho răng bạn, theo trang tin Food Eat Safe.

1. Kẹo dính và cứng

Có 2 lý do để khuyến cáo. Thứ nhất, kẹo có thể bị vướng vào niềng răng của bạn và làm hỏng chúng. Thứ hai, và có lẽ quan trọng hơn cả, kẹo sẽ bám vào răng bạn và nán lại ở đó, làm tăng thêm nguy cơ sâu răng khi nó hoạt động bên dưới niềng răng của bạn và làm cho việc làm sạch răng của bạn trở nên khó khăn hơn.

2. Hạt cứng

Các loại hạt cứng nằm trong số những thứ tồi tệ với người đeo niềng răng bởi chúng cứng và nhỏ. Chúng có thể phá hỏng các mắc cài trên niềng răng, buộc bạn phải tìm đến nha sĩ để sửa. Bạn luôn có thể thay thế bằng các loại bơ làm từ hạt nếu bạn ghiền hương vị và cần nạp thêm protein và chất béo lành mạnh từ các loại hạt.

3. Bắp rang

Thực phẩm dường như vô hại này thực sự có thể làm khó người đeo niềng răng. Các hạt bắp không được thổi và những mẩu nhỏ của hạt bắp “ương bướng” có thể gây ra vô số vấn đề, trong đó vấn đề tồi tệ nhất là khi chúng dính vào nướu răng vị trí khó tiếp cận. Điều này có thể dẫn đến việc niềng răng của bạn phải được gỡ bỏ để lấy hạt bắp ra và sau đó gắn lại, theo Food Eat Safe.
Nếu bạn thực sự không thể không ăn bắp rang, đừng nên chọn loại có caramel và nhớ lọc kỹ những hạt bắp “ương bướng”.

4. Kẹo cao su

Có lẽ còn tồi tệ hơn bắp rang, kẹo cao su nên là thứ cấm kỵ cho bất cứ ai đeo niềng răng. Lý do là kẹo cao su có thể làm cho sợi dây giữa các mắc cài bị uốn cong. Vấn đề này có thể kín kẽ đến mức bạn không nhận thấy nó, điều đó đồng nghĩa với việc răng của bạn bị đẩy sai hướng và có thể dẫn đến bạn cần phải đeo niềng răng lâu hơn để khắc phục những tổn thương mà bạn đã gây ra.

5. Đá lạnh

Nhai đá lạnh là một trong những thủ phạm lớn nhất khiến răng bị nứt, dù có hay không có niềng răng. Và với hàm răng có niềng, có nguy cơ vết nứt xảy ra bên dưới các mắc cài và không được chú ý cho đến khi niềng được tháo ra, hoặc răng bị gãy hoàn toàn.
Tất nhiên, cũng có nguy cơ các mắc cài trên niềng răng bị vỡ như khi dùng bất kỳ loại thực phẩm cứng nào, theo Food Eat Safe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.