Cho cánh tay thon gọn

08/05/2016 19:04 GMT+7

Những động tác trong bài tập thể dục với tạ có tác dụng làm săn chắc cơ bắp ở vùng cánh tay và làm cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

Thực hiện đều đặn những động tác trong bài tập dưới đây sẽ giúp bạn có được cánh tay thon gọn và săn chắc.
Cho cánh tay thon gọn 1
Động tác 1
Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 tay cầm tạ để xuôi theo thân người, lòng bàn tay hướng vào đùi. Tay trái nâng tạ sang ngang, tay phải cầm tạ giơ thẳng ra phía trước mặt sao cho cả hai tay cao bằng vai và tạo thành hình chữ “L”. Từ từ hạ tay xuống để trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này nhưng đổi bên. Thực hiện động tác xen kẽ như vậy mỗi bên 12 lần.
Động tác 2
Cho cánh tay thon gọn 2
Nằm nghiêng người sang bên phải, 2 chân duỗi thẳng xếp chồng lên nhau, tay trái cầm tạ, khuỷu tay phải chống xuống sàn sao cho cẳng tay và bắp tay vuông góc với nhau. Dùng tay phải làm trụ, nâng người lên tạo thành một đường thẳng từ gót chân đến vai. Tay trái cầm tạ đưa thẳng lên cao rồi đưa xuống phía eo. Lặp lại động tác này 8 lần rồi đổi bên.
Động tác 3
Cho cánh tay thon gọn 3
Đứng với 2 chân mở rộng bằng hông, đầu gối hơi gập, người hướng về phía trước, 2 tay cầm tạ, khép kín, lòng bàn tay hướng vào nhau. Hai tay dang sang ngang sao cho tạo thành một đường thẳng song song với sàn nhà. Từ từ hạ tay xuống để trở về tư thế ban đầu và thực hiện động tác này 12 lần.
Động tác 4
Cho cánh tay thon gọn 4
Nằm ngửa trên thảm tập, gập đầu gối, đặt 2 bàn chân trên sàn và cách nhau một khoảng bằng hông, 2 tay cầm tạ giơ thẳng trước ngực. Từ từ gập 2 cánh tay về phía đầu sao cho khuỷu tay tạo thành góc 90 độ. Dừng lại một chút, rồi nâng tạ trở về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này 12 lần.
Động tác 5
Cho cánh tay thon gọn 5
Đứng với 2 chân mở rộng bằng vai, đầu gối hơi cong, 2 tay cầm tạ, lòng bàn tay hướng vào đùi. Gập khuỷu tay sang hai bên và nâng tạ lên ngang bằng bả vai, giữ lưng thẳng. Dừng lại một chút, rồi từ từ hạ tay xuống để trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác này 12 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.