Chọn sản phẩm chăm sóc da an toàn giúp trẻ khỏe mạnh

28/03/2016 08:00 GMT+7

Bé ngủ ngoan, ăn ngon, phát triển toàn diện là điều mẹ luôn mong mỏi mỗi ngày. Trong vô vàn cách chăm con phát triển khỏe mạnh, chăm sóc da được mẹ đặc biệt quan tâm vì làn da là phương thức đầu tiên giúp bé giao tiếp với thế giới.

Bé ngủ ngoan, ăn ngon, phát triển toàn diện là điều mẹ luôn mong mỏi mỗi ngày. Trong vô vàn cách chăm con phát triển khỏe mạnh, chăm sóc da được mẹ đặc biệt quan tâm vì làn da là phương thức đầu tiên giúp bé giao tiếp với thế giới. 

Làn da bé rất cần được chăm sóc bởi những sản phẩm an toàn, dịu nhẹ để bảo vệ độ ẩm tự nhiên - Ảnh: Johnson & JohnsonLàn da bé rất cần được chăm sóc bởi những sản phẩm an toàn, dịu nhẹ để bảo vệ độ ẩm tự nhiên - Ảnh: Johnson & Johnson
Bài viết hướng dẫn mẹ cách lựa chọn sản phẩm chăm sóc da an toàn, phù hợp với những đặc điểm của làn da trẻ nhỏ.
Làn da bé cần gì ?
Trẻ sơ sinh có đặc điểm cơ thể và nhu cầu chăm sóc rất khác so với người trưởng thành. Có những khi mẹ thấy da bé bị khô, đó là vì khi mới chào đời, làn da bé mỏng hơn 30% và dễ mất nước gấp 2 lần so với người lớn. Ngoài ra, trong giai đoạn này, lớp bảo vệ tự nhiên vẫn đang phát triển nên da bé dễ bị kích ứng trong khi thường xuyên dư thừa chất ẩm như nước tiểu, mồ hôi và bụi bẩn. Nếu không được kiểm soát tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây hại cho hàng rào bảo vệ da non nớt của bé.
Sự mỏng manh và non nớt khiến làn da bé rất cần được chăm sóc bởi những sản phẩm an toàn, dịu nhẹ và hiệu quả. Đặc biệt hơn, những sản phẩm càng tinh khiết càng trở thành hàng rào bảo vệ những cơ quan nhạy cảm như da đầu, nang tóc và cả mắt của trẻ, bởi phản xạ chớp mắt của trẻ giai đoạn sơ sinh chưa phát triển và hoàn thiện.
Sản phẩm như thế nào là an toàn cho bé ?
Việc chọn sản phẩm an toàn cho bé là không khó khi mẹ đã hiểu rõ làn da trẻ muốn gì. Sản phẩm chăm sóc da cho trẻ dù là sữa tắm gội, sữa dưỡng ẩm, dầu mát xa hay phấn đều cần được chứng minh phù hợp với làn da bé và vượt qua những kiểm định an toàn chặt chẽ trước khi đưa vào sử dụng. Tốt hơn hết, mẹ nên chọn sản phẩm uy tín có xuất xứ rõ ràng.
Vì làn da bé những năm tháng đầu đời, khi vừa làm quen với môi trường sống bên ngoài rất mỏng manh nên cần được nâng niu và bảo vệ. Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, việc tắm gội cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da. Vì vậy, sản phẩm chăm sóc da cho bé cần dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da và hiệu quả bảo vệ cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm nhất. Việc chọn được sản phẩm tốt không chỉ giúp tắm gội sạch mà còn giúp da, lông, tóc của bé phát triển cân bằng và khỏe mạnh.
Mùi hương là yếu tố mẹ cũng không được xem thường khi chọn sản phẩm chăm sóc da cho con. Sữa tắm cho bé thường có nhiều mùi như mùi hoa quả, tinh dầu dừa..., nhưng mẹ chú ý chọn sản phẩm có mùi hương thật nhẹ dịu vì đôi khi, hương liệu tạo mùi có thể làm bé không thích hoặc bị dị ứng.
Johnson & Johnson luôn lấy việc chăm sóc khách hàng và đảm bảo tính an toàn cho những sản phẩm của mình làm ưu tiên hàng đầu. Các sản phẩm chăm sóc da và chăm só́c trẻ em của Johnson & Johnson đều cam kết về độ an toàn và hiệu quả đã được khoa học chứng minh suốt hơn 120 năm qua, được các chuyên gia y tế khuyên dùng và người tiêu dùng toàn cầu tin cậy. Để biết thêm thông tin về Các cam kết an toàn và chăm sóc của Johnson & Johnson, vui lòng tham khảo tại: http://www.safetyandcarecommitment.com/commitment
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.