Chọn sữa có chứng minh lâm sàng giúp mẹ an tâm về chất lượng

29/04/2016 13:00 GMT+7

Theo một khảo sát của Nielsen, có đến 64% các bậc cha mẹ đều đọc nhãn sản phẩm trước khi mua sản phẩm dinh dưỡng cho con.

Tuy nhiên, thông tin nào phụ huynh nên quan tâm hơn khi đưa ra quyết định chọn nguồn dinh dưỡng phù hợp nhất với từng thời kì phát triển của trẻ, thì không phải cha mẹ nào cũng biết. Theo các chuyên gia dinh dưỡng,các bậc phụ huynh nên dựa trên tiêu chí khoa học như các chứng minh lâm sàng trong việc lựa chọn nguồn dinh dưỡng giúp con có một tương lai tươi sáng về sau..
Mẹ có lo lắng những điều này khi chọn sữa cho con?
Với cuộc sống kinh tế ngày càng được nâng cao, ngày nay các bậc cha mẹ luôn mong muốn mang đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho con ngay từ những năm tháng đầu đời vì điều đó quyết định cho cả tương lai sau này của trẻ.Thế nhưng, hiện nay có quá nhiều thông tin và sự lựa chọn khiến mẹ băn khoăn không biết đâu là nguồn dinh dưỡng đúng đắn, phù hợp nhất cho con.
ChịTrần Mai Anh (Nghiên cứu viên, Q.5), chia sẻ: “Khi chọn mua sữa cho con, mình rất quan tâm đến các thành phần, đặc biệt là DHA. Thế nhưng mình lại lăn tăn không biết cần cung cấp cho con hàm lượng bao nhiêu DHA là đủ cho bé trong từng độ tuổi ?”Ở một khía cạnh khác, chị Nguyệt Anh (Nhân viên văn phòng, Q.2)bày tỏ quan điểm: “Tôi rất lo lắng mỗi lần con bị bệnh. Không chỉ đơn giản vì mình phải nghỉ làm chăm sóc mà tôi sợ việc này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Mặt khác, bé cũng sẽ không thể đi học đều như các bạn để không ngừng học hỏi những điều mới mẻ. Liệu dinh dưỡng đúng cách và phù hợp có giúp bé cải thiện tình trạng này? ”.
Chị Nguyệt Anh băn khoăn không biết dinh dưỡng như thế nào mới là đủ cho bé Lucas

Chứng minh lâm sàng - chìa khóa vàng giúp mẹ gỡ rối
Các chuyên gia, nhà khoa học đã khẳng định dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé trong những năm tháng đầu đời. Do vậy, mẹ cần cân nhắc kỹ để có thể lựa chọn cho con nguồn dinh dưỡng phù hợp ngay từ đầu. Điều này sẽ giúp bé phát triển vượt trội đúng như kỳ vọng của mẹ.
Các chuyên gia khuyên mẹ nên dựa trên chứng minh lâm sàng như một tiêu chí khoa học để làm căn cứ lựa chọn nguồn dinh dưỡng phù hợp cho con. TS Collin Rudolph, Trưởng Khoa Nhi lâm sàng ĐH California (Hoa Kỳ) cho biết thử nghiệm lâm sàng là hoạt động nghiên cứu một cách hệ thống trên đối tượng nghiên cứu là con người với mục đích chứng minh sự an toàn và hiệu quả của sản phẩm thử nghiệm. Đây là quá trình nghiên cứu phức tạp, đòi hỏi sự đầu tư thích đáng, lâu dài về thời gian, công sức và kinh phí. Do vậy, chứng minh lâm sàng được xem là một trong những tiêu chí vàng giúp mẹ lựa chọn những giải pháp dinh dưỡng an toàn, phù hợp cho thiên thần nhỏ của mình.
Giải pháp dinh dưỡng cải tiến đã được kiểm định lâm sàng
Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy, nếu trẻ được bổ sung DHA đúng hàm lượng khuyến nghị của WHO và FAO (75mg/ngày) giúp phát triển trí não tốt hơn thông qua việc cải thiện khả năng nhận thức, khả năng xử lý tình huống, vận động khéo léo, nhận biết và thể hiện cảm xúc tốt hơn. Bên cạnh đó, công thức dinh dưỡng chứa hệ chất xơ PDX&GOS giúp hỗ trợ sự tăng trưởng của lợi khuẩn trong đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa và làm mềm phân. Cùng với Beta-Glucanvới liều khuyến cáo hằng ngày (8.7mg) có trong công thức sẽ làm tăng khả năng của một nhóm các tế bào miễn dịch giúp chống nhiễm trùng, cho thấy hiệu quả trong hỗ trợ miễn dịch.
Mẹ nên cố gắng duy trì 3 ly sữa mỗi ngày cho bé để giúp bé phát triển trí não tốt hơn ngay từ đầu

Enfagrow A+ 4 với 25 mg DHA, 1.2 g PDX/GOS, và 8.7 mg Beta-Glucan/mỗi ly, đãđược chứng minh lâm sànggiúp giảm số ngày bệnh cũng như giảm số ngày chăm sóc do bệnh. Đặc biệt trong giai đoạn vàng của quá trình phát triển trí não, mẹ nên cố gắng duy trì 3 ly sữa mỗi ngày cho bé để giúp bé phát triển trí não tốt hơn ngay từ đầu.
Cha mẹ nào cũng muốn mang đến cho con nguồn dinh dưỡng tốt nhất để con có thể phát triển tối đa và toàn diện. Tuy nhiên, cha mẹ chỉ có thể làm được điều này khi không ngừng cập nhật các thông tin khoa học mới cũng như lựa chọn những sản phẩm dinh dưỡng cải tiến. Tương lai tươi sáng của con bắt đầu từ những lựa chọn phù hợp và đúng đắn của bố mẹ ngay từ đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.