Chồng hôn mê tỉnh lại sau nụ hôn của vợ và hồi phục diệu kỳ

Thiên Lan
Thiên Lan
25/08/2019 04:26 GMT+7

Ngày 7.3.2019 là ngày cả thế giới sụp đổ dưới chân Danielle Hawkins (người trong ảnh ), khi cô phải chứng kiến cơn đột quỵ nghiêm trọng của chồng, Scott Hawkins, 37 tuổi, sống ở Michigan (Mỹ).

Chồng cô đang ở nhà với con thì Danielle nhận điện thoại: “Anh ấy gọi cho tôi và giọng líu lại”, cô kể. “Anh nói bị đau đầu dữ dội và có gì đó không ổn”.
Gọi người thân đến gặp mặt lần cuối
Cả hai đã gọi 911 và xe cứu thương đã đến để đưa Scott đến bệnh viện.
Nhưng lúc đó, huyết áp của anh tăng vọt khiến anh bi tràn dịch trong phổi và bị thiếu ô xy nghiêm trọng. Nồng độ ô xy trong máu của anh chỉ còn 60 - 70, trong khi người bình thường là 95 - 100.
Khi đến bệnh viện, các bác sĩ đã bảo Danielle gọi người thân đến gặp mặt anh lần cuối, vì chồng cô có thể sẽ không qua khỏi, theo Newsner.
Scott được chẩn đoán bị chứng phình động mạch dị dạng bùng phát gần thân não. Khuyết tật bẩm sinh này đã gây chứng đau nửa đầu khủng khiếp và làm phình mạch máu não của anh. Động mạch dị dạng này đã bị vỡ và dẫn đến chảy máu trong não.
Các bác sĩ đã phẫu thuật cố gắng cầm máu, nhưng trong quá trình phẫu thuật, Scott lên cơn đau tim. Chỉ trong vài phút, anh đã rơi vào hôn mê và bị mất ô xy lên não, Danielle kể với Health Beat.
Một tuần sau, sau khi đã làm mọi biện pháp, Scott vẫn không tỉnh.
Các bác sĩ thông báo với Danielle rằng chồng cô có thể sẽ không bao giờ tỉnh lại hoặc hoạt động bình thường trở lại.
“Họ nói với tôi rằng hãy để anh ấy ra đi”.
Nhưng Danielle không tin vì cô biết một điều mà các bác sĩ không thể biết được - sức mạnh tinh thần của Scott.
Nụ hôn diệu kỳ
Thay vì rút ống thở và vĩnh biệt chồng, Danielle cúi xuống hôn người chồng đang hấp hối.
Khi cô đặt môi mình lên cơ thể vô hồn của anh, cô cảm thấy một điều mà cô không bao giờ ngờ tới: Scott hôn lại cô.
Có thể Danielle tưởng tượng điều đó. Nhưng dấu hiệu nhỏ đó đã đủ để cô tin tưởng, đủ để cô tiếp tục giữ lại ống thở cho anh và đủ để thay đổi mãi mãi cuộc sống của họ.
Tuy các bác sĩ hoàn toàn không còn hy vọng.
Nhưng niềm tin của cô vào Scott đã có kết quả, anh đã dần dần hồi phục chức năng sống. Sau 5 tuần phục hồi chức năng phổi, Scott không cần máy thở nữa.
Cặp đôi ban đầu nhờ âm nhạc mà đến với nhau, và do đó, cô đã đem đến một cây guitar. Cô đã cho Scott chạm tay vào dây đàn và anh đã gảy một số nốt nhạc. Các bác sĩ giải thích rằng đó chỉ là một phản xạ tự nhiên, cô bảo Scott gảy sang nốt khác và anh đã làm được.
Cuối cùng anh cũng đã nói chuyện được. Những từ đầu tiên là "anh yêu em", tiếp theo là "cho anh thuốc giảm đau". Sau đó, các bác sĩ hỏi anh, "anh đang chơi gì vậy?", anh nói, "một nhạc cụ"
Với bằng chứng không thể chối cãi này về ý chí chiến đấu của mình, các bác sĩ cuối cùng đã bắt đầu tin tưởng vào Scott.
Sau đó, anh được đưa đến Spectrum Health, một tổ chức chăm sóc sức khỏe ở West Michigan (Mỹ). Tại đây, anh được tập luyện 6 ngày một tuần trong 16 tuần.
Trước khi bị chấn thương, Scott là một nhạc sĩ rất tài năng, nên trong quá trình hồi phục, anh rất có động lực để trở lại làm những gì mình yêu thích.
Chuyên gia trị liệu âm nhạc Alika Seu từ trung tâm và các nhà trị liệu khác đã nghĩ ra một chương trình phục hồi tuyệt vời bằng liệu pháp âm nhạc.
Họ đã phối hợp với tập nói, liệu pháp lao động và thể chất, để giúp Scott lấy lại sức mạnh và sự phối hợp.
Sau vài tháng, Scott cuối cùng đã có thể về nhà bằng khung tập đi và bắt đầu chơi nhạc nhiều hơn.
Trước đây anh không thể nuốt và phải ăn bằng ống dẫn thức ăn trong 9 tháng, nhưng giờ anh đã có thể ăn bất cứ thứ gì anh muốn.
Danielle và Scott tiếp tục tập luyện để duy trì và phục hồi chức năng cho Scott.
Đó là một quá trình khó khăn, nhưng rất may, Danielle Hawkins đã giữ vững lời tuyên hứa khi làm lễ cưới ở nhà thờ: “sẽ giữ lòng chung thủy với anh, khi bệnh hoạn cũng như lúc mạnh khỏe, để yêu thương và tôn trọng anh suốt đời”.
Sự kiên trì của cặp vợ chồng này là bằng chứng cho thấy một mối liên kết mạnh mẽ có thể vượt qua cả những trở ngại lớn nhất - và trực giác có thể chính xác hơn bất kỳ bài kiểm tra y tế nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.