Chữa buồng trứng đa nang từ nhà bếp

11/12/2014 04:15 GMT+7

Một số thực phẩm thường sẵn trong bếp có thể dùng để trị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), vốn có thể dẫn đến vô sinh.

 Khổ qua và dưa leo - Ảnh: Shutterstock
Khổ qua và dưa leo - Ảnh: Shutterstock

Quế: Theo chuyên gia về bệnh tiểu đường Swastik Mishra, quế đã được chứng minh dùng để trị bệnh tiểu đường dạng 2, quế cũng có khả năng ổn định lượng đường trong máu. Bạn có thể ăn quế thoải mái mà không sợ tăng cân.

Hạt lanh: Loại hạt này là nguồn dồi dào chất xơ, a xít béo omega 3 và omega 6 cũng như lignan, một loại protein giúp giảm lượng testosterone trong cơ thể. Hạt lanh giúp sử dụng hiệu quả glucose và insulin trong cơ thể, làm mất đi hầu hết các tác dụng phụ của PCOS. Loại hạt này có thể được nghiền thành bột và bổ sung vào bữa ăn sáng hoặc pha với nước trái cây, cũng có thể hòa vào nước uống mỗi ngày.

Rau húng quế: Bác sĩ Mallika Quereshi cho biết: “Các hormone androgen thường không được sử dụng do quá trình rụng trứng không xảy ra. Ngoài ra, lượng protein SHBG do gan sản sinh cũng khá thấp. Đây là lý do tại sao một số phụ nữ có quá nhiều mụn và lông trên mặt cũng như khó thụ thai. Rau húng quế có thể kiểm soát androgen và mức insulin. Đây cũng là một chất chống ô xy hóa tuyệt vời. Hãy nhai ít nhất 10 lá húng quế vào buổi sáng sớm lúc bụng đói. Ngoài ra, thường xuyên uống nước luộc rau húng quế”.

 Quế - Ảnh: Đ.N.Thạch
Quế - Ảnh: Đ.N.Thạch

Cỏ ca ri: Ở phụ nữ chẩn đoán mắc PCOS, insulin được tiết ra từ tuyến tụy không được các mô sử dụng hiệu quả. Chính điều này dẫn đến béo phì và làm sản xuất dư thừa lượng hormone sinh dục nam testosterone. Ăn cỏ ca ri sẽ giúp duy trì lượng insulin bình thường. Mallika Quereshi, một bác sĩ về phụ khoa ở Ấn Độ cho biết: “Cỏ ca ri cải thiện khả năng dung nạp glucose trong cơ thể, giúp giảm cân. Ngâm hạt cỏ ca ri qua đêm và dùng loại nước này 3 lần một ngày lúc bụng đói vào buổi sáng và 5 phút trước bữa trưa và bữa tối. Bạn cũng có thể dùng lá ca ri đã được nấu chín”.

Khổ qua và dưa leo: Thường được khuyên dùng ở bệnh nhân tiểu đường để đưa lượng insulin và glucose vào mức kiểm soát. Phụ nữ bị PCOS có thể dùng hai loại rau củ này ít nhất 5 lần mỗi tuần. Bạn cũng có thể ép lấy nước uống.

Nhất Linh

>> Buồng trứng đa nang
>> Buồng trứng đa nang có ảnh hưởng đến sinh con?
>> Điều trị hội chứng buồng trứng đa nang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.