Chữa cảm lạnh bằng phương thuốc tự nhiên

04/03/2016 11:05 GMT+7

Cảm lạnh và cảm cúm sẽ khiến cơ thể mệt mỏi kèm khó chịu ở mũi, làm gì để bệnh hết nhanh mà không cần uống thuốc?

Cảm lạnh và cảm cúm sẽ khiến cơ thể mệt mỏi kèm khó chịu ở mũi, làm gì để bệnh hết nhanh mà không cần uống thuốc? 

Có nhiều phương thuốc tự nhiên chữa cảm lạnh - Ảnh minh họa: ShutterstockCó nhiều phương thuốc tự nhiên chữa cảm lạnh - Ảnh minh họa: Shutterstock
Trang naturalnews.com sẽ mách bạn một số phương thuốc tự nhiên có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và hỗ trợ chữa bệnh cảm lạnh và cúm.
Nhiệt
Uống súp gà và trà nóng có thể giảm bớt các triệu chứng cảm lạnh và cảm cúm nhờ nước ấm di chuyển về phía dạ dày làm ấm bụng. Ngoài ra, hơi nóng trên đường đến dạ dày làm thông cổ họng.
Uống nhiều nước
Khi cảm lạnh, cơ thể tạo ra nhiều chất nhầy làm cơ thể mất nước. Vì vậy, rất cần uống nhiều nước. Tuy nhiên, nước uống có chất caffeine và rượu có thể làm cơ thể mất nước thêm, vì vậy hãy tránh xa cà phê và rượu.
Trà gừng
Trà gừng là một trong những loại trà tốt nhất để nhâm nhi khi bị cảm lạnh hoặc cúm. Gừng chứa capsaicin, piperine - cả hai chất cung cấp nhiều lợi ích cho việc chữa bệnh.
Uống hỗn hợp mật ong và hành tây
Mật ong và hành tây là phương thuốc hoạt động tuyệt vời chữa ho khi cảm lạnh. Mật ong giúp giảm đau thực quản trong khi hành tây cung cấp chất kháng sinh và kháng viêm.
Thoa dầu bạc hà ở ngực
Thoa tinh dầu bạc hà trước ngực tạo ra một cảm giác làm mát giúp bạn cảm thấy thở dễ dàng hơn.
Tắm muối
Trộn muối vào nước tắm là một cách tuyệt vời để vượt qua những triệu chứng khó chịu của cảm lạnh. Liệu pháp tắm nước muối sẽ phát huy tác dụng hiệu quả hơn nếu kết hợp nước ấm.
Một số loại kháng sinh tự nhiên
Rau kinh giới. Rau kinh giới có tác dụng kháng khuẩn có thể giúp tiêu hóa và hữu ích trong việc giảm cân. Carvacrol, loại tinh dầu trong rau kinh giới được sử dụng để tấn công các vi khuẩn gây ra nhiễm trùng.
Giấm táo. Giấm táo có tính chất sát trùng và có thể giúp kiểm soát trọng lượng, hạ cholesterol và giảm nguy cơ mắc ung thư. Trong rượu giấm táo có chất chống vi khuẩn giúp vệ sinh và khử trùng cơ thể.
Nghệ. Củ nghệ có thể được ăn và được sử dụng cả bên ngoài cơ thể. Nghệ cũng có đặc tính chống vi khuẩn. Trộn bột nghệ với mật ong để tạo thành một hỗn hợp uống giúp chống lại nhiễm trùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.