Chưa phát hiện yếu tố độc hại gây ngất xỉu cho 63 công nhân

23/05/2017 15:52 GMT+7

Ngày 23.5, nguồn tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết sau sự việc 63 công nhân ngất xỉu, nôn ói trong 2 ngày 15 và 17.5 tại Công ty TNHH Smart Elegant (H.Hóc Môn), Sở Y tế, Viện Pasteur, Viện Y tế công cộng TP.HCM, UBND huyện Hóc Môn và các đơn vị liên đã xuống công ty điều tra nguyên nhân.

Kết quả đo đạc, lấy mẫu (CO2 và các hợp chất hữu cơ trong không khí) của Trung tâm bảo vệ sức khỏe lao động môi trường TP.HCM tại các phân xưởng có công nhân bị ngất xỉu, nôn ói đều trong giới hạn bình thường. Kết quả kiểm định các mẫu nước uống của Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM tại phân xưởng công ty cũng không có chất gây nhiễm độc. Kết quả xét nghiệm cận lâm sàng tại Bệnh viện huyện Hóc Môn cũng không phát hiện các yếu tố độc hại cho sức khỏe ở các công nhân này.
Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết sẽ thành lập tổ kiểm tra với các chuyên gia đầu ngành để tiếp tục nghiên cứu, đánh giá và đưa ra kết quả về vấn đề này. Ông Hưng đề nghị công ty thông tin những kết quả xác minh ban đầu này để tạo sự yên tâm, tránh gây hoang mang cho công nhân. 

tin liên quan

Cảnh báo ngộ độc quả 'lạ'
Trong thiên nhiên có một số quả trông rất ngon mắt, dễ 'dụ' trẻ em hái ăn, nhưng ẩn dưới lớp vỏ đẹp có thể là chất gây độc cho cơ thể. Dịp hè cũng là thời điểm gia tăng các ca ngộ độc do ăn quả… lạ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.