Chưa thể phẫu thuật cho cặp song sinh dính liền nhau

20/07/2016 07:29 GMT+7

Chiều 19.7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và tặng quà cho gia đình cháu bé song sinh dính liền nhau, đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện (BV) Việt Đức.

Hai bé song sinh là con của sản phụ người dân tộc Dao, chào đời ngày 13.7 tại BV đa khoa H.Vị Xuyên, Hà Giang.
GS-TS Trần Bình Giang, Phó giám đốc BV Việt Đức, cho biết cặp song sinh dính liền này có chung gan, chung bàng quang; tim dính chung 1 nhĩ và chỉ có 3 buồng tim; gan dính với nhau thành một khối lớn và chưa khảo sát được đường mật trong gan. Một cháu nghi bị teo ruột bẩm sinh. Các bác sĩ kết luận 2 cháu bị tổn thương tim quá phức tạp, không thể mổ tách rời ngay để cứu 1 hoặc 2 cháu, chỉ hồi sức chung để qua cơn nguy hiểm. Nếu diễn biến thuận lợi cũng cần chờ 5 - 6 tháng mới có thể cho phép phẫu thuật.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu BV Việt Đức, tiếp tục hội chẩn với các chuyên gia Viện Tim mạch quốc gia, chuyên gia về nhi sơ sinh, hồi sức sơ sinh, dinh dưỡng sơ sinh của BV Nhi T.Ư, giúp các cháu phục hồi nhanh. Bộ trưởng cũng đã trao 60 triệu đồng, trong đó có 5 triệu đồng đóng góp của cá nhân bộ trưởng cho gia đình hai cháu.
Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Kim Tiến cũng đến thăm và tặng quà chị Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi, quê H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), công tác tại Công an tỉnh Hà Tĩnh đang điều trị tại BV K T.Ư. Chị Trâm bị ung thư nhưng quyết không hóa trị để giữ con chào đời khỏe mạnh. Bộ trưởng đã tặng sản phụ 25 triệu đồng từ Quỹ ngày mai tươi sáng và của cá nhân bộ trưởng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.