Chuyện của não bộ

29/06/2017 10:01 GMT+7

Nếu ai đó cảm thấy phân vân, nửa muốn làm chuyện ấy nửa muốn chơi giải ô số sudoku bởi cứ nghĩ rằng trò chơi này sẽ giúp bạn cải thiện được chức năng nhận thức thì hãy bỏ ngay ý nghĩ ấy nhé.

Bởi một cuộc nghiên cứu của Đại học Oxford và Đại học Conventry (Anh) đã kết luận rằng tình dục làm bạn... thông minh hơn. Và điều này đặc biệt quan trọng ở những người có tuổi bởi hoạt đồng tình dục đều đặn có mối liên hệ chặt chẽ với việc giữ cho bản thân nhanh nhẹn, nhạy bén.

tin liên quan

Những 'kẻ thù' của tế bào ung thư
Thói quen ăn uống có thể khiến nguy cơ ung thư tăng cao, nhưng cũng có thể khiến tế bào ung thư bị tiêu diệt. Dưới đây là những thực phẩm được cho là 'kẻ thù' của tế bào ung thư.
73 người tham gia cuộc nghiên cứu này, trong đó có 28 đàn ông và 45 phụ nữ ở độ tuổi từ 50 đến 83. Trong đó, 37 người cho biết họ quan hệ hằng tuần, 26 người thì chỉ ở mức độ hằng tháng còn 10 người thì đã “nghỉ hưu”. Khi đánh giá chức năng não bộ của những người tham gia, các nhà nghiên cứu thấy rằng những người siêng... yêu nhất ghi được điểm số (của một số bài toán) cao hơn 2 điểm so với những người làm chuyện ấy tính theo tháng và 4 điểm so với nhóm “bỏ cuộc”.
Tiến sĩ Hayley Wright (ĐH Coventry) cho biết: “Người ta không thích nghĩ rằng người lớn tuổi thì... yêu nhưng chúng tôi muốn thách thức suy nghĩ này ở mức độ xã hội và xem xét những tác động của hoạt động tình dục đối với những người trên 50 tuổi ngoài chuyện sức khỏe tình dục và sức khỏe nói chung”.

tin liên quan

Ích lợi của hít thở sâu
Thực hành hít thở sâu trong vài phút giúp cung cấp nhiều oxy và làm tăng tâm trạng cùng kéo dài tuổi thọ cho chúng ta. Dưới đây là một số lý do khác khiến hít thở sâu có lợi cho sức khỏe, theo boldsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.