Chuyên gia chỉ 3 cách khắc phục mùi mồ hôi mùa nóng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/06/2021 01:12 GMT+7

Thời tiết nóng bức mùa hè làm cơ thể đồ nhiều mồ hôi, khiến da có cảm giác nhờn rít. Đổ mồ hôi khi thời tiết nóng bức là bình thường. Nhưng nếu mồ hôi ra quá nhiều sẽ gây bất tiện và khiến cơ thể có mùi.

Để giảm bớt mồ hôi và giúp cơ thể tránh có mùi khó chịu, các chuyên gia khuyến cáo mọi người có thể áp dụng những cách sau:

Vệ sinh vùng da dưới cánh tay

Chất chống mồ hôi là rất cần thiết để giảm mồ hôi và mùi ở vùng da dưới cánh tay. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải vệ sinh và lau thật khô trước khi dùng.
“Vùng da dưới cánh tay cần phải sạch sẽ và khô ráo trước khi dùng chất chống mồ hôi”, trang tin Metro dẫn lời bác sĩ da liễu người Anh Ross Perry.
Điều này là do chất chống mồ hôi cần thời gian để khô lại và bịt các tuyến mồ hồi ở vùng da dưới cánh tay, giúp mồ hôi tiết ra ít hơn. Hiệu quả này có thể kéo dài vài giờ.

Tránh ăn cay

Tất cả những gì chúng ta ăn đều có thể ảnh hưởng đến tâm trạng. Tương tự, những gì chúng ta ăn cũng có thể ảnh hưởng đến lượng mồ hôi tiết ra.
Muốn giảm tiết mồ hôi thì mọi người cần tránh ăn cay. Chúng ta phản ứng với đồ ăn cay tương tự như cách phản ứng với thời tiết nóng. Khi ăn cay, cơ thể sẽ tự động làm mát bằng cách tiết mồ hôi, bác sĩ Perry tiết lộ.

Chú ý loại vải quần áo

Vào những ngày nắng nóng, mặc những bộ quần áo rộng, làm từ những loại vải thoáng khí như vải lanh sẽ giúp cơ thể cảm thấy mát mẻ và ít đổ mồ hôi hơn.
Ngoài ra, chọn những bộ quần áo có màu sáng cũng giúp phản xạ ánh nắng và giúp quần áo không quá nóng khi đi dưới ánh nắng. Ngược lại, những bộ màu đen và màu tối sẽ hấp thụ ánh mặt trời, dễ bị nóng khi đi dưới nắng, theo trang tin Metro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.