Chuyện lạ: Bé gái tập đứng khi mới được... 8 tuần tuổi

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/05/2020 00:09 GMT+7

Dù chưa đến 4 tháng tuổi nhưng một bé gái ở Anh đã có thể tự đứng vững mà không cần đỡ. Điều kỳ lạ hơn là bé bắt đầu tập đứng khi chỉ mới 8 tuần tuổi.

Bé Lula, chỉ mới 15 tuần tuổi, tức chưa tròn 4 tháng. Bố của bé là ông Tezra Finn-Johnston (31 tuổi) và cô Emily Derrick (23 tuổi). Cả gia đình sống ở TP.Bristol (Anh), theo Daily Mail.
Cả hai vợ chồng đều rất tự hào vì Lula. Cô bé chào đời vào ngày 31.1.2020 và nặng chỉ 2,5 kg. Mặc dù nhẹ ký hơn nhiều đứa trẻ khác nhưng Lula đã sớm thể hiện sự khác biệt.
Ngay khi rời bệnh viện phụ sản, hai vợ chồng đã bắt đầu chú ý đến sự cứng cáp về thể chất của Lula. Mặc dù còn rất nhỏ nhưng Lula đã có thể tự ngóc đầu dậy mà không cần bố mẹ phải đỡ đầu khi bồng.
Họ cho biết cô bé đã bắt đầu tập đứng khi được 8 tuần tuổi và tự đứng được trên 2 chân khi 15 tuần tuổi. Điều này là vượt xa mức bình thường. Một đứa trẻ bình thường có thể tự đứng trên đôi chân của mình lúc 6 đến 8 tháng tuổi, theo Cơ quan Sức khỏe quốc gia Anh (NHS), theo Daily Mail.
Trẻ có phản xạ đứng ngay từ khi sinh ra. Một số nghiên cứu cho rằng chúng không thể đứng ngay được vì chân còn yếu và chưa đủ cứng.
Bé Lula có thể là đứa trẻ nhỏ nhất thế giới có thể tự đứng được trên 2 chân mà không cần đỡ. Tuy nhiên, sách kỷ lục Guinness thế giới lại không ghi nhận hạng mục này mà chỉ tính từ lúc trẻ biết đi.
Hiện tại, đứa trẻ bước đi sớm nhất thế giới được sách kỷ lục Guinness ghi là Reuben Robinson (Anh). Bé đã có bước đi đầu tiên khi chỉ mới 6 tháng tuổi, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.