Cô bé 13 tháng tuổi bị hẹp sọ đối mặt với cuộc đại phẫu thuật

29/01/2018 11:42 GMT+7

Bị hẹp sọ bẩm sinh, cô bé 13 tháng tuổi đang được chuẩn bị để đảm bảo đủ sức khỏe tốt, có thể chịu đựng được một cuộc đại phẫu thuật chỉnh và tái tạo hộp sọ.

Julie Akmacic và chồng cô là Peter Deerson (ở Canberra, Úc) đã phát hiện ra một điều gì đó đang xảy ra trong hộp sọ của con gái tên Lucy khi cô bé chỉ vài tuần tuổi.
Ngay lập tức, Lucy đã được đến khám một chuyên gia sức khỏe để kiểm tra xem những gì họ nghi ngờ có đúng không.
Tuy nhiên, mất đến tám tháng sau, Lucy mới được chẩn đoán bị tật hẹp sọ. Đây là một dị tật bẩm sinh xảy ra khi các đường khớp sọ dính với nhau sớm, tạo ra một hình dạng hộp sọ bất thường vì xương không mở rộng bình thường theo sự phát triển của não bộ.
Theo The Sydney Morning Herald, hiện tại gia đình của Lucy đang chuẩn bị cho cô bé có sức khỏe tốt để có thể chịu đựng được một cuộc đại phẫu thuật chỉnh và tái tạo hộp sọ cho cô bé mặc dù cô bé chỉ mới 13 tháng.
Lịch hẹn mổ của Lucy là vào ngày 6.3.2018. Cô bé sẽ được đưa đến Đơn vị chuyên điều trị các bệnh liên quan đến hộp sọ và mặt ở Adelaide (Úc) để được phẫu thuật.
Akmacic cho biết các bác sĩ nói cô bé nên được phẫu thuật để giúp não bộ phát triển và phòng ngừa những dị tật khác có thể phát sinh như bị mù, chậm phát triển trí tuệ hay những rối loạn hành vi khi cô bé lớn lên.
Lucy sẽ được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ các đường khớp bị dính, tạo hình lại hộp sọ và giải phóng sự chèn ép tạo không gian để não bộ phát triển, theo The Sydney Morning Herald.
Tỉ lệ mắc dị tật này trên thế giới là 1/2.500, theo các chuyên gia y tế. Dị tật này thường phát triển khi thai nhi được 20 tuần. Hiện tại, các bác sĩ vẫn chưa biết nguyên nhân gây ra dị tật này.
Gia đình của Lucy đang cố gắng nâng cao nhận thức về dị tật này cho cộng đồng thông qua các trang mạng xã hội nhằm giúp các bé có dị tật này được chẩn đoán và điều trị sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.