Cô bé 18 tháng tuổi sống nhờ... van tim nhân tạo

26/04/2018 13:28 GMT+7

Avery Custodio (18 tháng tuổi, Chicago, Mỹ) đã dần dần quen với cuộc sống có một van tim cơ học vừa mới được thay. Van tim nhân tạo này đã giúp bé sống đến 5 tuổi...

Theo Fox News ngày 26.4, bé Custodio đã trở thành một trong những bệnh nhân nhỏ nhất được thay van tim nhân tạo này.
Bé Custodio bị hở van tim bẩm sinh, dẫn đến giảm lưu lượng máu, vì vậy các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Lurie đã tiến hành phẫu thuật để thay van nhân tạo cho bé tiếp tục sống khi bé Custodio chỉ mới được 5 tháng tuổi.
Ca phẫu thuật hết sức phức tạp nên các bác sĩ phải mất đến 8 tiếng đồng hồ thay vì 5 tiếng như kế hoạch. Trong suốt ca phẫu thuật, họ phát hiện tim của bé có thêm nhiều vấn đề khác. Chính chúng đã làm cho bé cảm thấy khó thở và không thể tăng cân.
Vì vậy, sau ca phẫu thuật đầu tiên, cô bé Custodio được giữ lại bệnh viện để điều trị tiếp và đợi chờ để phẫu thuật lần nữa. Phẫu thuật lần này sẽ được thực hiện trong vài tháng tới, để làm cho van nhân tạo lớn hơn và phù hợp với bé, theo Fox News.
Các bác sĩ đang lo ngại cho lần phẫu thuật tiếp theo vì nguy cơ dẫn đến biến chứng sau phẫu thuật cũng khá cao. Theo họ, van nhân tạo này sẽ giúp bé sống đến 5 tuổi. Sau đó, bé sẽ tiếp tục làm thêm các ca phẫu thuật khác để thay mới van tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.