Cô bé 3 tuổi tử vong do bệnh đái tháo đường loại 1

29/09/2018 00:07 GMT+7

Một người mẹ đang khuyến cáo các phụ huynh khác nên cho con đi tầm soát đái tháo đường loại 1 sau khi con gái 3 tuổi của cô ấy mất bất ngờ vì không phát hiện sớm bệnh này.

Như thường ngày Sierra Greenlee (ở Misouri, Mỹ) đến đón con gái ở chỗ người giữ trẻ để đưa bé Arya về nhà. Ngay khi cô đến, người giữ trẻ vội vã bồng bé Arya đến xe của cô.

“Khi tôi bế con và để tay lên ngực của con, tôi cảm thấy con bé dường như không còn thở. Tôi vội vã thực hiện các động tác hồi sức tim phổi nhưng không có hiệu quả”, Greenlee kể lại trên Daily Mail
Cô vội vàng gọi cấp cứu để đưa cô bé đến bệnh viện.
Mười lăm phút sau, các bác sĩ ra khỏi phòng cấp cứu và nói họ không cứu được bé.
Cô bé được chẩn đoán bị đái tháo đường loại 1, làm tăng đường huyết gấp 5 lần so với bình thường. Đó là nguyên nhân làm bé hôn mê và tử vong.
Trước giờ, Greenlee không biết con gái mắc bệnh này.
Một tuần trước khi bé Arya mất, cô bé đã được đi kiểm tra sức khỏe, nhưng không kiểm tra bệnh đái tháo đường vì gia đình không có ai bị bệnh và bé cũng không có dấu hiệu gì của bệnh, theo Daily Mail.
Sau cái chết của con, Greenlee đã thường xuyên viết bài và cập nhật kiến thức về bệnh đái tháo đường trên trang facebook cá nhân để nâng cao nhận thức cho các bậc cha mẹ về căn bệnh trên và khuyến cáo họ nên mang con họ đi tầm soát.
Thông tin trên đã được hơn 590.000 người chia sẻ.
Theo Hiệp hội Nghiên cứu Đái tháo đường thanh thiếu niên Mỹ, có khoảng 1,25 triệu người Mỹ bị đái tháo đường loại 1. Trong đó, khoảng 200.000 người ở độ tuổi nhỏ hơn 20.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.