Cô gái mắc bệnh lạ, luôn cảm thấy đau đớn, đã tốt nghiệp đại học

11/01/2018 16:45 GMT+7

Một sự rối loạn đau đớn cực kỳ hiếm gặp đã làm cho cô gái Abi Harmer (ở Whitstable, Kent, Anh) cảm thấy rất khó chịu.

Thậm chí, một luồng gió nhẹ cũng làm Harmer cảm thấy đau đớn, theo Dail Mail ngày 10.1.
Cô gái chỉ ngủ được hai đến năm tiếng mỗi đêm bởi vì quá đau. Cô cho biết cô cũng cảm thấy có một gì đó bất thường ở tay cô. Cánh tay và bàn tay của cô đổ mồ hôi rất nhiều. Vài ngày sau đó, Harmer cảm giác đau rát ở cánh tay.
Vào một buổi sáng trong tháng 1.2015, Harmer (lúc đó 22 tuổi) thức dậy và nhận ra tay trái cô không thể cử động được nữa. Bốn tháng sau đó, cô không thể đứng dậy và phải dùng nạng để chống đi.
Cô đi khám nhiều bác sĩ gia đình nhưng họ không thể tìm ra được nguyên nhân làm cho cô cảm thấy đau đớn và tay chân bị sưng. Một vài bác sĩ nghĩ có thể cô bị đau như vậy là do tâm lý.
Tình hình sức khỏe của Harmer ngày càng trở nặng. Da càng đỏ, sưng và rát. Thậm chí cô không thể chịu nổi khi quần áo chạm vào da cô.
“Khi tôi tắm, tôi phải cố gắng giữ bàn chân và tay không bị ướt bởi vì quá đau”, Harmer nói với Dail Mail.
Trong tháng 5.2015, Harmer đến gặp một nhà vật lý trị liệu để giúp cô có thể cử động lại tay và chân. Sau khi nghe cô kể về tình hình sức khỏe, nhà vật lý trị liệu này cho biết cô bị hội chứng đau vùng phức tạp - một rối loạn gây đau mạn tính, đổ mồ hôi và sưng tại các khu vực bị ảnh hưởng.
Khi về nhà, Harmer tìm thêm thông tin của hội chứng này trên internet và triệu chứng bệnh giống như triệu chứng cô đang có.
Giữa tháng 8.2015, cô đến Bệnh viện Thần kinh và Giải phẫu Thần kinh Quốc gia (ở London, Anh) để khám. Các bác sĩ ở đó cũng chẩn đoán cô bị hội chứng mà nhà vật lý trị liệu đã nói.
Cô được cho biết rằng một vài người bị hội chứng này không bao giờ được chữa khỏi.
Harmer sợ cô sẽ không thể đi lại được nữa trong thời gian tới. Từ khi tay trái không cử động được, cô phải bắt đầu học làm mọi thứ với một tay. Dần dần, Harmer cũng quen dần cuộc sống trong sự đau đớn và đã cố gắng học và tốt nghiệp Đại học Canterbury vào tháng 9.2017.
Hiện tại cô đang làm việc trong lĩnh vực hỗ trợ cho những người bị hội chứng giống như cô. Ngoài ra, cô cũng thực hiện những buổi nói chuyện để giúp nâng cao nhận thức về hội chứng này trong cộng đồng và cả các nhân viên y tế vì nhiều người trong số họ cũng không có nhiều kiến thức về hội chứng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.