Có thể biết trẻ thuận tay nào khi thai nhi chỉ mới 18 tuần tuổi

29/12/2017 11:01 GMT+7

Quan sát thai nhi khi 18 tuần tuổi có thể cho phép các nhà khoa học biết được chính xác trẻ khi sinh ra sẽ thuận tay trái hay tay phải.

Việc thuận tay trái hay phải có thể gắn liền với nguy cơ mắc một số loại bệnh.
Các nghiên cứu trước đây cho rằng việc thuận tay trái hay tay phải sẽ ảnh hưởng khác nhau đến sự phát triển của một số vùng não. Từ đó, có thể giúp xác định nguy cơ mắc một số loại bệnh như trầm cảm, tự kỷ hay tâm thần phân liệt, theo Daily Mail.
Các nhà khoa học Ý kỳ vọng phát hiện mới có họ có thể giúp điều chỉnh ngay từ sớm để giúp trẻ giảm rủi ro mắc các bệnh trên.
Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trường Nghiên cứu Cao cấp Quốc tế ở thành phố Trieste (Ý) cho rằng việc trẻ thuận một cách tự nhiên ở tay phải hay tay trái đã được quyết định ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Kết quả nghiên cứu cho thấy có thể dự đoán chính xác đến 100% khả năng thuận tay nào của trẻ khi còn là thai nhi 18 tháng tuổi.
Trong nghiên cứu, các khoa học đã phân tích 29 phụ nữ mang thai từ 18 đến 21 tuần tuổi. Ho quan sát thai nhi qua hình ảnh siêu âm để xác định cử động tay của các bé. Nhóm nghiên cứu sau đó cũng theo dõi tình trạng thuận tay của các bé khoảng gần 10 năm sau đó.
Kết quả cho thấy việc quan sát hình ảnh siêu âm khi còn là thai nhi 18 tuần tuổi có thể dự đoán chính xác sau này sẽ thuận tay nào. Tỷ lệ dự đoán đúng dao động từ 89 đến 100%. Kết quả nghiên cứu này đặc biệt thú vị vì thông thường trẻ chỉ bắt đầu có tay thuận khi mới chập chững biết đi, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.