Có thể ngủ bù trước đêm trắng

07/02/2017 09:01 GMT+7

Các chuyên gia Đại học Calgary ở Canada cho rằng có thể phần nào yên tâm thức trọn cả đêm nếu bạn đã ngủ thêm 2 giờ vào đêm trước.

Cuộc nghiên cứu này có thể thay đổi quan niệm trước đây cho rằng cách duy nhất để trải qua một đêm trắng là phải ngủ bù sau đó.
Theo báo cáo trên chuyên san American Journal of Sports Medicine, sự thể hiện về thể chất lẫn tinh thần của con người sẽ tốt hơn trong trường hợp họ tăng thời gian ngủ vào đêm trước đó. Để rút ra kết luận trên, các chuyên gia Canada đã tuyển 12 thanh niên khỏe mạnh có thói quen ăn ngủ điều độ và yêu cầu họ không ngủ suốt 38 giờ.

tin liên quan

4 điều phá hỏng giấc ngủ của bạn
Mất ngủ gây ra các vấn đề về sức khỏe như: mệt mỏi, khó tập trung... Dưới đây là những điều bạn nên tránh để có được giấc ngủ ngon, theo boldsky.
 

Trong quá trình thức, họ phải thực hiện các bài kiểm tra đo lường chức năng não bộ và trí nhớ, cũng như sức mạnh thể chất. Đầu tiên, cả nhóm làm các bài kiểm tra sau khi ngủ như bình thường, và lặp lại cuộc thí nghiệm sau khi ngủ thêm 2 tiếng vào 6 đêm trước đó.
Tuy nhiên một số chuyên gia đã đặt nghi vấn về kết quả của cuộc nghiên cứu này với lý do quy mô thực hiện khá khiêm tốn, và cho hay cần phải mở rộng dự án nếu muốn kết quả đó được chấp nhận.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.