Cơ thể sẽ thay đổi thế nào khi bạn uống trà matcha?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/04/2021 09:09 GMT+7

Uống trà matcha thường xuyên có thể mang lại những lợi ích lớn cho sức khỏe . Các chất chống ô xy hóa mạnh trong trà matcha không chỉ giúp giảm nồng độ cholesterol, hỗ trợ giảm cân mà còn ngăn ngừa khối u ung thư phát triển.

Uống trà matcha thường xuyên sẽ mang lại những lợi ích sau:

Bảo vệ gan

Gan chịu trách nhiệm thực hiện nhiều chức năng quan trọng của cơ thể, trong đó có chuyển hóa thuốc và thải độc ra ngoài. Trà matcha có thể giúp hỗ trợ tốt hơn hoạt động của gan, theo Eat This, Not That!
Trong một nghiên cứu thực hiện trên những con chuột mắc bệnh tiểu đường, các nhà nghiên cứu đã cho chúng uống trà matcha thường xuyên. Sau 4 tháng, họ phát hiện trà matcha giúp ngăn ngừa tổn thương cho cả gan và thận trên lũ chuột.

Giúp ngăn khối u phát triển

Trà matcha rất giàu chất chống ô xy hóa EGCG. Hàm lượng EGCG trong trà matcha cao gấp nhiều lần trà xanh thông thường.
Các nghiên cứu cho thấy chất chống ô xy hóa EGCG có thể ức chế sự phát triển của khối u ung thư, thậm chí sửa chữa các ADN bị hư hỏng, theo Eat This, Not That!

Cải thiện chức năng não

Nhiều nghiên cứu cho thấy chất caffeine trong trà, cà phê có thể cải thiện chức năng não, từ việc xử lý các nhiệm vụ nhanh hơn đến tăng cường trí nhớ. Trong khi đó, trà matcha mang lại những lời ích khác không thua kém gì caffeine.
Cũng như các loại trà xanh khác, trà matcha chứa hợp chất L-theanine có thể làm dịu hoạt động não và giảm căng thẳng, các chuyên gia cho biết.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Trà matcha có thể giúp giảm nồng độ cholesterol xấu (LDL) và chất béo trung tính, loại chất béo có nhiều trong máu. Lợi ích này của trà matcha nhờ đó có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Tăng cường đốt chất béo

Uống trà matcha thường xuyên sẽ giúp cơ thể đốt nhiều chất béo hơn và hỗ trợ giảm cân. Một nghiên cứu công bố năm 2008 phát hiện uống trà xanh khi tập thể thao có thể giúp đốt cháy chất béo nhiều hơn 17%. Trà matcha có cùng nguồn gốc với trà xanh nên cũng mang lại lợi ích tương tự, theo Eat This, Not That!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.