Cơm, trái cây, sữa… nên ăn uống vào giờ nào tốt nhất?

08/04/2016 20:30 GMT+7

Cơm, sô cô la đen, sữa… nên ăn hay uống giờ nào thì tốt nhất? Dưới đây là câu trả lời của các chuyên gia sức khỏe trên boldsky về việc ăn và uống thực phẩm giờ nào đế tối ưu hóa lợi ích từ thực phẩm cho cơ thể.

Cơm, sô cô la đen, sữa… nên ăn hay uống giờ nào thì tốt nhất? Dưới đây là câu trả lời của các chuyên gia sức khỏe trên boldsky về việc ăn và uống thực phẩm giờ nào đế tối ưu hóa lợi ích từ thực phẩm cho cơ thể.

Sữa nên uống vào buổi tối để cơ thể thư giãn - Ảnh: ShutterstockSữa nên uống vào buổi tối để cơ thể thư giãn - Ảnh: Shutterstock
Sữa
Sữa là loại thức uống rất tốt cho sức khỏe nhờ giàu protein và các chất dinh dưỡng khác. Các chuyên gia cho rằng thời gian tốt nhất để uống sữa là buổi tối tốt hơn ban ngày, vì sữa phải mất thời gian để tiêu hóa và có thể làm cho bạn cảm thấy uể oải. Uống sữa vào buổi tối giúp thư giãn cơ thể và cho phép các tế bào hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả, trong lúc bạn nghỉ ngơi.
Trà xanh
Trà xanh là loại thức uống được nhiều người yêu thích, nhưng nó không phải là loại thức uống có thể dùng bất kỳ thời gian nào trong ngày. Nên tránh uống trà xanh rất sớm vào buổi sáng, vì trà xanh chứa caffeine có thể gây ra tình trạng mất nước và gây ra tính axit. Trà xanh nên uống sau buổi sáng sớm.
Cơm
Theo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng, cơm nên hạn chế ăn ban đêm, vì chúng rất giàu hàm lượng tinh bột và có thể khiến dạ dày cồng kềnh suốt đêm. Ngoài ra, ăn cơm vào ban đêm có thể thúc đẩy tăng cân, vì nó mất nhiều thời gian để tiêu hóa trong khi cơ thể buổi tối ở chế độ nghỉ ngơi.
Cà phê
Uống cà phê vào ban đêm có thể gây kích thích hệ tiêu hóa và cũng có thể làm cho bạn cảm thấy hồi hộp, nhờ hàm lượng caffeine trong cà phê.
Rượu vang đỏ
Rượu vang đỏ chỉ nên uống sau bữa ăn tối, chứ không phải là loại thức uống cho ban ngày, theo nghiên cứu. Rượu vang đỏ rất giàu chất chống oxy hóa có thể được hấp thụ tốt hơn khi cơ thể của bạn không hoạt động. Ngoài ra, rượu vang đỏ sẽ giúp bạn thư giãn sau một ngày dài!
Nước cam
Nước cam hoạt động tốt nhất trong cơ thể khi được tiêu thụ trong ngày. Với vitamin D và axit folic, nước cam sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực trong suốt cả ngày, cũng như tăng tỷ lệ trao đổi chất.
Sô cô la đen
Sô cô la đen chứa nhiều ca cao và ít đường, được coi là loại thực phẩm lành mạn. Sô cô la đen cũng rất giàu chất chống oxy hóa và lý tưởng nếu được ăn vào ban đêm, vì nó có thể làm giảm huyết áp và nâng cao tâm trạng.
Trái cây
Các chuyên gia tin rằng thời gian lý tưởng để ăn trái cây là vào buổi sáng, vì chúng rất giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và axit folic giúp giữ cảm giác tươi mới và hăng hái suốt cả ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.