Con là người vẽ nên câu chuyện của mình

08/01/2015 08:00 GMT+7

“Hạnh phúc lớn nhất của người làm mẹ là thấy con lớn lên từng ngày. Bé con của mẹ đã tròn trèm năm tuổi nhưng đã là “chiến sĩ” giúp đỡ mẹ trong mọi mặt trận từ việc quét nhà, lau nhà, sắp xếp quần áo… Việc gì con cũng giành lấy làm giúp mẹ.

“Hạnh phúc lớn nhất của người làm mẹ là thấy con lớn lên từng ngày. Bé con của mẹ đã tròn trèm năm tuổi nhưng đã là “chiến sĩ” giúp đỡ mẹ trong mọi mặt trận từ việc quét nhà, lau nhà, sắp xếp quần áo… Việc gì con cũng giành lấy làm giúp mẹ.

Nhìn con lăng xăng lấy từng chiếc đũa giúp mẹ dọn cơm cho mọi người trong nhà, tự thân vận động khi lấy giày, xỏ chân, cài quai hậu gọn ghẽ không cần sự “trợ giúp” của mẹ, đánh răng rửa mặt chỉnh tề trước khi leo lên giường ngủ không cần mẹ giục, mẹ biết nhóc tì của mẹ nhất định là cô bé mạnh mẽ, đáng yêu và thông minh. Ánh mắt conluôn chăm chú nghe những lời dạy của mẹ từ những việc nhỏ nhặt nhất, những khi mẹ kể con nghe những kiến thức mới lạ từ mọi việc diễn ra xung quanh và thiên nhiên bên ngoài kì diệu ra sao khiến mẹ hạnh phúc khôn siết.Ở tuổi này, không chỉ tò mò con còn là cô nhóc sáng tạo nên những bức tranh hồn nhiên vẽ nên câu chuyện về gia đình mình, ngày chủ nhật con được đi công viên, những con vật con từng thấy,..Chính những giây phút ấy khiến mẹ hiểu rằng con gái mẹ luôn tò mò,thích khám phá, ham học hỏi và tính sáng tạo rất cao. Niềm hạnh phúc ấy sẽ còn mãi khimẹ được đồng hành cùng con mỗi chặng đường đến với thế giới kiến thức phong phú ngoài kia.”- Đó là chia sẻ của chị Trần Thị Hạnh, mẹ của bé Quỳnh Anh trong cuộc thi “Nestlé NAN KID 4- Lớn khôn khỏe mạnh, con yêu nhé!”
Bé Quỳnh Anh luôn thích thú lắng nghe những câu chuyện thú vị mà mẹ kể
Bé Quỳnh Anh luôn thích thú lắng nghe những câu chuyện thú vị mà mẹ kể
Từ lúc nhỏ, bé Quỳnh Anh đãrất hiếu động, nhất là rất thích bắt chước người lớn làm việc. Chính vì hiểu con nên chị Hạnh luôn tạo điều kiện để con được học hỏi và tìm hiểu thế giới xung quanh mình.Chị Hạnh luôn tự hào với hàng xóm xung quanh rằng tuy bé nhưng Quỳnh Anh chững chạc hơn những bạn bè đồng trang lứa khác. Chị bật mí rằngthay vì chăm chăm cho con ăn cái gì đắt nhất hay tốt cho não, tốt cho chiều cao, quan điểm của chị là chỉ cần con luôn khỏe, vui đùa không ốm đau mới là điều tuyệt vời nhất. Thế nên, cách chị nuôi dạy con cũng rất rõ ràng, một chế độ ăn ngủ hợp lý có kết hợp với các hoạt động thể chất phù hợp.Không chỉ thế, chị rất chú trọng việc xây dựng cho con một hệ tiêu hóa khỏe và sức đề kháng mạnh vì khi cơ thể khỏe, tự cơ thể của con sẽ hấp thu tốt các chất dinh dưỡng khác để phát triển về trí não và thể chất. Con khỏe thì chị cũng an tâm làm việc, đi công tácvà chăm sóc cho cả nhà.
Cách chị Hạnh xây dựng hệ miễn dịch cho con là bổ sung hàng ngày lượng lợi khuẩn có lợi cho đường ruột thông qua các thực phẩm như sữa bột công thức và đồng thời cũng xây dựng một chế độ dinh dưỡng đủ 4 nhóm quan trọng.Chị nhận ra được sự quan trọng và thiết thực của việc bổ sung lợi khuẩn cho hệ đường ruột, đặc biệt là nhóm vi sinh vật có lợi đã được khoa học chứng minh là Lactobacilli và Bifidobacteria. Trong đó, Probiotics Bifidus BL® là một loại Probiotics thuộc nhóm Bifidobacteria (Bifidus) - có tác dụng tạo ra môi trường axit giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, bảo vệ trẻ khỏi nhiễm trùng đường ruột, kích thích hệ miễn dịch tự nhiên. Bên cạnh việc giảm tỷ lệ mắc các bệnh nhiễm trùng và tiêu chảy, Probiotics Bifidus BL ® cũng hỗ trợ quá trình tiêu hóa và thúc đẩy sự hấp thụ chất dinh dưỡng, tác động tích cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ.
Cô bé Quỳnh Anh tươi tắn, năng động luôn là niềm tự hào nhất của mẹ
Cô bé Quỳnh Anh tươi tắn, năng động luôn là niềm tự hào nhất của mẹ
Giờ đây, bé Quỳnh Anh đã có thể là "người vệ sĩ" nhỏ của chị Hạnh khi nhớ chỗ ba hay để quên chìa khóa, bóp vai cho mẹ khi mẹ than mệt và tự dọn dẹp "chiến trường" mỗi khi chơi búp bê,… Nhìn con lanh lợi, khỏe mạnh chị Hạnh vui mừng quên bao mệt mỏi vì từ đây con chị đã được tarng bị một sức đề kháng tốt để trải nghiệm cuộc sống muôn màu xung quanh.
Nestlé NAN KID 4 - Thức ăn công thức (sữa bột công thức) dành cho trẻ từ 2 đên 6 tuổi, có bổ sung hơn 100 triệu lợi khuẩn Probiotics Bifidus BL®, các lợi khuẩn này hoàn toàn còn sống và được bảo quản dưới dạng đông khô đặc biệt theo công nghệ và tiêu chuẩn của Thụy Sỹ giúp hỗ trợ và tăng cường sức khỏe đường ruột và hệ miễn dịch của bé. Đồng thời còn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như: DHA, Omega 3, Omega 6, canxi, sắt, kẽm, vitamin D, vitamin B1, B2, B6, B12… bổ sung thêm vào khẩu phần ăn của bé hằng ngày để giúp cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé. Để đảm bảo bổ sung Probiotics Bifidus BL ® nhằm tăng cường sức đề kháng cần một thời gian dài và theo đúng chuẩn, ít nhất 2 ly sữa/ mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.