Con mắt của một phụ nữ đầy vết cắt như bánh pizza

31/01/2019 13:43 GMT+7

Các bác sĩ Ấn Độ đã khá ngạc nhiên khi nhìn thấy những vết cắt rành mạch chia đều nhãn cầu mắt của một phụ nữ nhìn trông giống như một bánh xe đạp hay một cái bánh pizza được chia đều thành những miếng nhỏ.

Theo các bác sĩ, trên nhãn cầu mắt của bệnh nhân có đến 16 vết cắt.
Những vết cắt này chính là hậu quả của ca phẫu thuật điều trị tật cận thị mà người phụ nữ 41 tuổi trên đã được thực hiện cách đây 23 năm, theo Live Science.
Lúc đó, kỹ thuật cắt đốt giác mạc xuyên tâm khá phổ biến, bác sĩ Muralidhar Ramappa của Viện Mắt LV Prasad (Ấn Độ) cho biết.
Và hình ảnh trên được các bác sĩ phát hiện trong một cuộc kiểm tra mắt ở bệnh nhân gần đây khi bà cảm thầy thị lực của bà trở nên ngày càng tệ.
Bác sĩ Michael Nejat của Bệnh viện Đại học Đảo Staten (Mỹ) cho biết trên Live Science: kỹ thuật này thường kèm theo một số biến chứng vì vậy mà đến hiện nay các bác sĩ không còn dùng phương pháp điều trị này nữa.
Sau phẫu thuật cắt đốt giác mạc xuyên tâm, thị lực bệnh nhân có thể nhìn thấy rất rõ. Tuy nhiên, sau một thời gian, bệnh nhân lại bị viễn thị, theo Live Science.
Trong hình ảnh mà các bác sĩ Ấn Độ nhìn thấy những vết cắt hiện ra khá rõ và đầy màu đỏ là vì hiệu ứng mắt đỏ ở bệnh nhân đã làm gia tăng hiệu ứng đỏ nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.