Con người có thể thụ thai trong không gian?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/04/2018 11:01 GMT+7

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang gửi tinh trùng lên Trạm không gian quốc tế (ISS) để nghiên cứu xem liệu con người có thể thụ thai được trong môi trường không gian hay không.

Đây là lần đầu tiên NASA gửi tinh trùng con người lên không gian. Các phi hành gia sẽ quan sát tác động của thay đổi trọng lực với tinh trùng. Mục đích để giải đáp câu hỏi mà khoa học vẫn chưa chắc chắn là liệu trứng có thể được thụ tinh ngoài không gian, theo Daily Mail.
Câu hỏi này thực sự rất có ý nghĩa nếu con người trong tương lai muốn du hành đến những hành tinh xa xôi có sự sống. Phi thuyền có thể đi trong không gian suốt nhiều năm và nhiều thế hệ sẽ chào đời trên phi thuyền ấy.
Tinh trùng đông lạnh của con người và bò đã được đưa lên ISS bằng tên lửa Falcon 9 của tập đoàn SpaceX. Các mẫu vật tinh trùng sẽ được rã đông và trải qua nhiều thử nghiệm trong môi trường không gian để xem tác động của sức hút trọng lực kém đến tinh trùng.
Các nhà khoa học NASA muốn biết liệu tinh trùng có thể bơi được trong môi trường ấy hay không. Sau khi nghiên cứu, các mẫu tinh trùng sẽ được trộn với thuốc bảo quản và gửi về trái đất.
Thông thường, tinh trùng ở người và động vật có vú khi được phóng ra sẽ bơi thật nhanh đến trứng để thụ tinh. Sau đó, màng tế bào của tình trùng sẽ mềm ra để có thể kết hợp được với trừng.
Trong những thí nghiệm trước đây, tinh trùng của nhím biển và bò có thể bơi nhanh hơn trong môi trường trọng lực yếu nhưng quá trình kết hợp với trứng lại kéo dài hơn, thậm chí là không xảy ra, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.