Con người sẽ sinh con ngoài vũ trụ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/10/2019 17:06 GMT+7

Nhân loại sẽ sớm chào đón đứa trẻ đầu tiên ra đời trong không gian. Sứ mệnh đặc biệt này chỉ kéo dài từ 24 đến 36 giờ. Nhưng để thực hiện, các nhà khoa học sẽ phải mất nhiều năm chuẩn bị.

Người mẹ sẽ mang thai đứa bé trên mặt đất. Tuy nhiên, khi chuyển dạ, sản phụ sẽ sinh ở ngoài không gian. Nếu thành công, nhận loại sẽ ghi nhận đây là trường hợp đầu tiên con người sinh con ngoài vũ trụ, theo Daily Mail.
Sứ mệnh không gian đặc biệt này có thể được tiến hành trong vòng 12 năm tới, do Công ty SpaceBorn Utd thực hiện. Đây là công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực hàng không vũ trụ của Hà Lan. Lĩnh vực nghiên cứu là điều kiện sinh sản và các công nghệ hỗ trợ việc sinh sản của con người trong không gian.
Theo dự tính, ca sinh nở đặc biệt này sẽ diễn ra ở vùng quỹ đạo thấp, tức cách mặt đất từ 2.000 km trở xuống. Để chuẩn bị cho kế hoạch, các nhà nghiên cứu phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng, từ việc lựa chọn thai phụ, đào tạo nhân viên y tế đến các công nghệ chống bức xạ không gian.
Theo kế hoạch, ban đầu sẽ có khoảng 30 thai phụ được lựa chọn cho sứ mệnh. Đến phút cuối, chỉ có 1 người được chọn để đưa lên quỹ đạo không gian.
Trước đây, các nhà khoa học đã từng thử nghiệm cho động vật có vú chuyển dạ và sinh sản ngoài không gian. Vào năm 1997, một nghiên cứu của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã thí nghiệm cho chuột sinh con trên quỹ đạo trong điều kiện trọng lực yếu.
Mặc dù lũ chuột đã sinh con thành công nhưng nhóm nghiên cứu phát hiện chúng phải chịu số lượng những cơn co thắt chuyển dạ nhiều gấp đôi so với khi sinh dưới mặt đất, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.