Công bố dưỡng chất GA-Connex™ giúp thai nhi phát triển trí não tối ưu

14/11/2017 10:47 GMT+7

Vừa qua, nhãn hàng Anmum Materna phối hợp cùng Hội Phụ sản Việt Nam tổ chức hội thảo “Phát minh mới trong dinh dưỡng giúp phát triển trí não từ trong bụng mẹ”.

GA-Connex™ - một dưỡng chất quan trọng đối với sự hình thành và phát triển trí não của thai nhi - đã được công bố trước hơn 200 bác sĩ, y tá, cùng những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và trên thế giới.
GA-Connex™: Phát hiện đột phá trong dinh dưỡng phát triển nhận thức
Tại hội thảo, các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu nhận định, có đến 69% phụ nữ mang thai cho rằng chỉ cần bổ sung DHA, thai nhi sẽ phát triển trí não toàn diện. Nhận định này đúng nhưng chưa đủ, bởi trên thực tế, DHA chỉ đóng vai trò xây dựng các tế bào não. Để đảm bảo sự liên kết chặt chẽ giữa các tế bào não này, rất cần đến một dưỡng chất khác chuyên biệt hơn.
Từ năm 2012 - 2014, một số nghiên cứu thí điểm lâm sàng chứng minh chế độ tăng cường GA (Gangliosit) từ thành phần lipit sữa phức hợp giúp tăng cường khả năng phối hợp tay - mắt và nhận thức ở trẻ. Mới đây, các nhà khoa học cũng đã tiến hành một nghiên cứu thí điểm để theo dõi sự thay đổi nồng độ GA trong máu ở phụ nữ châu Á trong giai đoạn cuối thai kỳ. Kết quả cho thấy, nồng độ GA tăng cao hơn trong những tháng cuối của thai kỳ. Nhận thấy tầm quan trọng của GA trên cơ sở các nghiên cứu khoa học này, nhãn hàng Anmum Materna thuộc công ty sữa hàng đầu thế giới Fonterra đã bổ sung GA-Connex™ có chứa hàm lượng GA cao.
Chia sẻ chuyên sâu hơn về GA-Connex™, GS Tim Green - Chuyên gia dinh dưỡng ban sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Giáo sư bộ môn Nhi và sức khỏe sinh sản, Đại học Adelaide (Australia) phân tích: “GA-Connex™ là phức hợp chất béo sữa, nguồn cung cấp dồi dào GA - vốn là một dưỡng chất quan trọng cho quá trình kết nối các tế bào thần kinh, từ đó tạo nên một mạng lưới thần kinh phát triển được liên kết chặt chẽ, đồng thời gia tăng kích thước và thể tích não của bé. Đặc biệt, khi kết hợp với DHA, GA-Connex™ có khả năng tăng gấp đôi sự kết nối trên mỗi tế bào não so với việc chỉ bổ sung mỗi DHA. Với những chức năng quan trọng này, GA-Connex™ được xem như một bước tiến mới trong dinh dưỡng phát triển nhận thức”.
GS Tim Green chính thức công bố và phân tích vai trò quan trọng của GA-Connex™ đối với quá trình hình thành và phát triển trí não thai nhi
GS Tim Green chính thức công bố và phân tích vai trò quan trọng của GA-Connex™ đối với quá trình hình thành và phát triển trí não thai nhi
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, dù giữ vai trò then chốt giúp thai nhi phát triển trí não toàn diện nhưng GA-Connex™ lại rất khó tìm thấy trong thực phẩm mà mẹ bầu đang sử dụng hằng ngày, nếu có, dưỡng chất này cũng dễ bị hao hụt qua quá trình bảo quản và chế biến. Ngoài ra, một số mẹ bầu cũng không có khả năng tăng tổng hợp GA nội sinh, hoạt chất sinh học then chốt của GA-Connex™ .
Thiếu hụt dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển trí não
Bên cạnh việc công bố dưỡng chất mới, tại hội thảo, PGS-TS Lê Bạch Mai - nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, tình trạng thiếu hụt một số vi chất dinh dưỡng ở phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú tại Việt Nam vẫn ở mức có ‎ nghĩa sức khỏe cộng đồng, rất đáng quan tâm. Cụ thể, có 32.8% phụ nữ mang thai bị thiếu máu, trong đó 70% thiếu máu do thiếu sắt, 80,3% bị thiếu kẽm. Mặt khác, theo một nghiên cứu được thực hiện tại khu vực phía Bắc, có khoảng 63% phụ nữ có nồng độ Folate trong hồng cầu ở dưới mức tối ưu để dự phòng khuyết tật ống thần kinh cho thai nhi. Nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng này là chế độ ăn uống của hầu hết mẹ bầu đang bị thiếu các vi chất dinh dưỡng, trong khi nhu cầu về các dưỡng chất này trong giai đoạn mang thai lại tăng cao hơn. Vì vậy, bên cạnh chế độ ăn uống, mỗi ngày, mẹ bầu được khuyến nghị nên sử dụng 6 đơn vị ăn sữa và chế phẩm từ sữa, hoặc sản phẩm dinh dưỡng đặc chế dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú để đảm bảo sự hình thành và phát triển toàn diện của thai nhi.
Trong khi đó, bà Jacqueline Gould - Giảng viên lâm sàng cấp cao, Đại học Adelaide (Australia) nhấn mạnh: “Chế độ dinh dưỡng trong 1.000 ngày đầu tiên tính từ giai đoạn mang thai đến 2 năm đầu đời là vô cùng quan trọng, bởi đây là giai đoạn nền tảng giúp phát triển trí não và khả năng học hỏi của bé sau này. Đặc biệt, trong suốt 280 ngày trong bụng mẹ, nếu không được bổ sung đầy đủ dưỡng chất, trí não của bé khó có thể đạt đến mức phát triển toàn diện, và những khiếm khuyết sẽ ảnh hưởng đến bé suốt quãng thời gian về sau”.
Thông tin thêm cho mẹ:
Trong số những sản phẩm dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú hiện có trên thị trường, Anmum Materna được biết đến là thực phẩm bổ sung, có chứa GA-Connex™. Ngoài GA-Connex™, Anmum Materna còn chứa các dưỡng chất đặc biệt khác như DHA, Folate, Probiotic DR10™… nhằm giúp bé phát triển cả trí não lẫn thể chất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.