Công nghệ BFS nâng tầm khám chữa bệnh tại Việt Nam

16/12/2015 10:42 GMT+7

Với nhiều ưu thế, các sản phẩm ống nhựa được sản xuất theo công nghệ BFS đang thực sự rất có triển vọng phát triển, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh và giảm thiểu các tai biến y khoa.

Với nhiều ưu thế, các sản phẩm ống nhựa được sản xuất theo công nghệ BFS đang thực sự rất có triển vọng phát triển, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh và giảm thiểu các tai biến y khoa.

Sản phẩm sản xuất theo công nhệ BFS theo tiêu chuẩn quốc tế thân thiện môi trườngSản phẩm sản xuất theo công nhệ BFS theo tiêu chuẩn quốc tế thân thiện môi trường
Ưu thế vượt trội
Ở các nước phát triển như Mỹ, Ấn Độ, Philippines…, công nghệ BFS (Blow, Fill, Seal) với các sản phẩm thuốc tiêm ống nhựa, nước cất ống nhựa, dầu Farafin ống nhựa, thuốc nhỏ mắt ống nhựa… đã được sử dụng phổ biến trong khám, chữa bệnh.
BFS là công nghệ sản xuất các sản phẩm thuốc dạng lỏng đựng trong chai/ống nhựa thay thế các ống thủy tinh theo quy trình hoàn toàn tự động và liên tục. Đặc điểm nổi trội của công nghệ này là tính tự động hóa cao, tiết kiệm thời gian sản xuất, góp phần giảm giá thành sản phẩm, được Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) công nhận là một quá trình vô trùng cao cấp.
Đặc điểm nổi trội của công nghệ này là tính tự động hóa cao, tiết kiệm thời gian sản xuất, góp phần giảm giá thành sản phẩm. Tất cả các quy trình đều được thực hiện trong một khuôn máy, xóa bỏ các khâu xử lý bao bì như: tồn kho, làm sạch, khử trùng; giúp hạn chế tối đa ô nhiễm vi sinh vật. Công nghệ BFS đã được Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) công nhận là một quá trình vô trùng cao cấp.
So với các sản phẩm khác, sản phẩm được sản xuất theo công nghệ BFS có nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng chịu va đập cao và mềm dẻo nên rất dễ dàng trong quá trình vận chuyển; tránh nguy hiểm do vật sắc nhọn…
Bên cạnh đó, các sản phẩm này không có hóa chất gây độc, vô trùng. Nhờ đó, hạn chế được tối đa các ca sốc thuốc do nhiễm khuẩn gây ra. Các thao tác sử dụng sản phẩm này cũng rất dễ dàng, chỉ cần cầm đầu ống, xoay nhẹ là có thể lấy thuốc hay nước cất để tiêm sử dụng.
Ngoài ra, các sản phẩm được sản xuất theo công nghệ BFS đều dùng nguyên liệu nhập ngoại, theo các tiêu chuẩn quốc tế rất thân thiện với môi trường, tái chế dễ dàng hơn nhiều so với ống kim khí và không gây độc hại.
Xu thế tất yếu
Bao bì dược phẩm là một trong những yếu tố quan trọng cấu thành chất lượng sản phẩm. Do đó việc lựa chọn các sản phẩm công nghệ BFS như thuốc tiêm ống nhựa, nước cất ống nhựa hay dầu paraffin ống nhựa là cần thiết để đảm bảo độ an toàn và chất lượng của sản phẩm.
Công nghệ BFS đã được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới

Tại Việt Nam, BFS còn khá mới nhưng với nhiều tiện ích và ưu điểm vượt trội, các sản phẩm công nghệ này đang từng bước chiếm lĩnh và khẳng định vị trí trên thị trường. Nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại nhằm mang lại các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và không bị thua trên sân nhà.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội, một trong những đơn vị đầu ngành đã chủ động đầu tư dây chuyền công nghệ BFS để sản xuất thuốc tiêm ống nhựa, nước cất ống nhựa, dầu parafin ống nhựa chất lượng cao khẳng định: “Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các sản phẩm chất lượng cao, an toàn như chất dẻo hay sản phẩm ống nhựa theo công nghệ BFS… sẽ ngày càng được sử dụng rộng rãi”.
Thực tế, mọi quy trình sản xuất theo công nghệ BFS đều khép kín và chuẩn hóa tự động, kết nối mọi công đoạn từ khâu nguyên liệu đầu vào, quá trình sản xuất cho đến thành phẩm sau cùng, đảm bảo yêu cầu quản lý chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt...
Thời gian qua, các sản phẩm thuốc tiêm ống nhựa, nước cất ống nhựa và dầu Parafin ống nhựa đã được sử dụng rộng rãi tại hơn 100 bệnh viện tuyến trung ương, địa phương như Bệnh viện Bạch Mai, Chợ Rẫy, Việt - Đức, Viện Huyết học truyền máu Trung ương, bệnh viện E, Nhi Trung ương…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.