Công nghệ 'trả lại tuổi trẻ' cho làn da

05/09/2017 12:20 GMT+7

Lão hóa da vốn là nỗi ám ảnh của phụ nữ. Công nghệ làm đẹp hiện đại tuy là vấn đề khá đơn giản khi không cần đụng dao kéo nhưng chọn phương pháp trẻ hóa thế nào cho hiệu quả?

Trước đây, khi nói tới trẻ hóa bằng phẫu thuật thẩm mỹ, người ta hay nghĩ tới căng da mặt, hút mỡ… Phẫu thuật sẽ cho kết quả rõ ràng và nhanh chóng, tuy nhiên đôi khi lại cho kết quả không như ý, lại cần thời gian nghỉ dưỡng dài, gây sẹo… Cho nên xu hướng hiện nay người ta thay thế dần phẫu thuật thẩm mỹ bằng thẩm mỹ nội khoa, hay còn gọi là làm đẹp không dao kéo mà sử dụng các thiết bị, công nghệ hiện đại, với các ưu điểm là không đau, không cần nghỉ dưỡng, cho kết quả khá tốt và nhất là trông đẹp tự nhiên hơn.
Công nghệ trẻ hóa hiệu quả đến đâu ?
Tùy vào tình trạng lão hóa của từng người có thể lựa chọn sử dụng một số công nghệ sau:
Nếu mặt bị lỗ chân lông to, sẹo rỗ… có thể dùng phương pháp phi kim vi điểm liệu trình từ 3 - 5 lần tùy theo tình trạng da. Mỗi liệu trình cách nhau 2 - 3 tuần.
Nếu mặt có các nếp nhăn, rãnh nhăn… có thể xóa tạm thời bằng việc chích các dược chất như Botox, Restylane… là các dược chất thông dụng nhất trong việc trẻ hóa da đã được Bộ Y tế cấp phép cho chính thức sử dụng từ nhiều năm nay. Thời gian kéo dài hiệu quả khác nhau ở mỗi người. Thường thì sẽ kéo dài từ 3 - 6 tháng.
Nếu da chùng, có thể làm săn da mặt bằng sóng RF, mà đỉnh cao là công nghệ Thermage. Thermage là công nghệ cao cấp, chỉ cần thực hiện 1 - 2 lần cho kết quả thấy ngay. Hiệu quả duy trì sau khi sử dụng dịch vụ lên tới 5 - 10 năm, tùy vào cơ địa cũng như sự chăm sóc sau điều trị.
Công nghệ 'trả lại tuổi trẻ' cho làn da1
Chiếu Laser làm sáng da, chữa nám đồng thời kích thích tăng sinh collagen để lấy lại sự đầy đặn, mượt mà, trẻ trung của làn da. Đỉnh cao của công nghệ laser là công nghệ phát xung cực ngắn picosecond (phần nghìn tỉ giây) cho kết quả vượt trội hơn các loại laser trước (phát tia nanosecond - phần tỉ giây). Đó là các loại Laser PicoSure, Laser PicoWay... Liệu trình 1 tuần 1 lần, sau 6 - 10 lần điều trị làn da sẽ trở nên mịn màng và trắng hồng.
Bảo dưỡng da: định kỳ 1 tuần/lần đưa vào da các loại dưỡng chất chống lão hóa như Placenta, Vitamin C, chất tạo ẩm Gamma PGA… bằng các công nghệ Điện di siêu âm…
Tuy nhiên theo Trần Nhã Bích (chuyên viên về da nhiều năm kinh nghiệm tại Mineral spa) thì: “Các phương pháp trẻ hóa da chỉ hiệu quả đối với phụ nữ sau 25 tuổi, không hiệu quả đối với người già 60 tuổi. Hiệu quả điều trị tùy thuộc cơ địa và tốc độ lão hóa của mỗi người. Những trường hợp cần tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng liệu trình gồm: đang trong kỳ kinh, đang có vết thương hở, viêm da viêm nhiễm, cảm giác tê, phản ứng chậm hoặc không phản ứng với nhiệt độ, hệ thống miễn dịch suy giảm, cơ địa sẹo lồi, từng mang dịch bệnh, người bị bệnh tim, cao huyết áp, ung bướu, phụ nữ mang thai, người từng trải qua phẫu thuật chỉnh hình, hoặc cơ thể có chứa chất nhân tạo, người mang mầm bệnh truyền nhiễm”.
Công nghệ 'trả lại tuổi trẻ' cho làn da2
Trẻ hóa “nhanh” có an toàn?
Nói về những phương pháp trẻ hóa da “nhanh” đang được sử dụng nhiều hiện nay như vi điểm lăn kim trên da hay sử dụng tế bào gốc bằng noãn thực vật thì chị Trần Nhã Bích cho biết thêm rằng: Phương pháp vi điểm trên da - lăn kim còn được gọi là liệu pháp tăng sinh collagen. Với phương pháp này, đầu kim lăn sẽ gây ra những tổn thương giả rất nhỏ, từ đó tạo ra nhiều yếu tố làm lành da trong đó chủ yếu là sự tái tạo phát triển mô da. Da sẽ được tái tạo mới, được làm đầy và đẹp hơn. Đồng thời tế bào gốc sẽ được đưa vào cơ thể giúp tăng sinh các tổ chức liên kết da, tăng sinh collagen giúp làm mới và mịn và cải thiện các vết sẹo rỗ cũng như sẹo lõm vùng da vùng điều trị. Phương pháp lăn kim tế bào gốc hiệu quả không thua kém các phương pháp làm đẹp khác. Vi điểm trên da cũng không gây đau đớn, da phục hồi rất nhanh và đặc biệt là giá thành lại thấp hơn những phương pháp khác nhiều.
Chính nhờ những yếu tố đó mà nó hiện thu hút khá nhiều phái đẹp. Tuy nhiên khi đi làm đẹp, nhất thiết phải chọn cơ sở được cấp phép, có bác sĩ uy tín phụ trách để được tư vấn chính xác và thực hiện việc điều trị đúng phương pháp, từ đó mới đảm bảo việc làm đẹp hiệu quả và nhất là được tuyệt đối an toàn.
Còn trong noãn thực vật có chứa nhiều dưỡng chất, amino acid như: gluthathiol, prolin, alnine… có tác dụng giống như nhau thai của người hay động vật. Noãn thực vật có công dụng tái tạo và hồi sinh tế bào, giải độc, tăng cường lượng protein tổng hợp dưới da, giúp da căng mịn, trắng sáng tự nhiên. Tuy nhiên, khi muốn sử dụng công nghệ này đòi hỏi kỹ thuật viên phải được đào tạo bài bản, có chứng nhận chuyển giao công nghệ. Khi tiêm bất cứ loại thuốc nào cũng có thể xảy ra các tai biến nghiêm trọng. Trước hết là nguy cơ nhiễm HIV/AIDS, viêm gan siêu vi B, C…Việc tự ý tiêm chích tại nhà, không có sự theo dõi của bác sĩ có thể nguy hiểm đến tính mạng, bởi khi cơ thể không dung nạp, thuốc tiêm dễ gây phản ứng toàn thân (sốc phản vệ) với hiện tượng sốt run, co giật, khó thở.

tin liên quan

Qua tuổi dậy thì vẫn... nổi mụn
Ở một số người trưởng thành, mụn có thể mọc trên mặt, ở vùng ngực, lưng và thậm chí cả cổ. Các chuyên gia cho biết căng thẳng, thay đổi nội tiết tố và chế độ ăn uống mất cân bằng dẫn đến mụn ở người lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.