Covid-19 không truyền từ muỗi sang người

21/07/2020 00:07 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc Đại học bang Kansas (Mỹ) xác nhận rằng muỗi không thể lây truyền vi rút Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây bệnh Covid-19 sang người.

“Trong khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố rằng muỗi không thể truyền SARS-CoV-2, nghiên cứu của chúng tôi là nghiên cứu đầu tiên cung cấp dữ liệu kết luận ủng hộ lý thuyết này”, Trưởng nhóm nghiên cứu Stephen Higgs thuộc Đại học bang Kansas cho biết.
Để có kết luận trên, ba loài muỗi phân bố rộng rãi - Aedes aegypti, Aedes albopictus và Culex quonthefasciatus - đại diện cho hai loại véc tơ (vật trung gian truyền bệnh ở người) phổ biến nhất, đã được thử nghiệm.
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Scientific Reports cho thấy SARS-CoV-2 không thể nhân lên ở 3 loài muỗi phổ biến và phân bố rộng rãi trên, và do đó không thể truyền sang người.
“Chúng tôi đã chứng minh rằng ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt, SARS-CoV-2 không thể nhân rộng ở những con muỗi này và do đó không thể truyền sang người ngay cả trong trường hợp khó xảy ra là muỗi ăn trên vật chủ có vi rút”, theo các chuyên gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.