Cụ bà 96 tuổi nhiễm Covid-19 hồi phục kỳ diệu sau 3 ngày điều trị

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/02/2020 16:55 GMT+7

Một cụ bà 96 tuổi ở Trung Quốc đã hồi phục kỳ diệu khi bị nhiễm Covid-19. Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện, bà đã 2 lần xét nghiệm âm tính.

Bà Lục, 96 tuổi, ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) nhiễm Covid-19 từ con gái của mình. Con gái cụ lại bị nhiễm từ bạn bè, theo Daily Mail.
Bau đầu, khi thấy những dấu hiệu bất thường, cụ được đưa đến một bệnh viện ở địa phương. Sau đó, các bác sĩ chuyển cụ đến phòng chăm sóc đặc biệt chuyên sâu (ICU) của Bệnh viện thứ nhất thuộc Đại học Chiết Giang ở thành phố Chiết Giang vào ngày 10.2.
Chuyển nơi điều trị là cần thiết vì các triệu chứng của cụ bà khá nặng. Đồng thời, tuổi cao được xem là yếu tố rủi ro lớn khi nhiễm Covid-19. Cụ bà còn bị cao huyết áp ở mức độ nhẹ.
“Cụ bà thường ở nhà. Con gái bà dự một buổi họp mặt ở thành phố Ninh Ba và sau đó quay về để chăm sóc cụ, từ đó lây lan bệnh”, Zhejiang News dẫn lời bác sĩ Thịnh Cát Phương, Giám đốc Khoa Truyền nhiễm tại Bệnh viện thứ nhất thuộc Đại học Chiết Giang.
Cụ Lục được theo dõi chặt chẽ suốt đêm hôm đó. Các bác sĩ đã dùng hàng loạt phương pháp điều trị diệt virus Corona, trong đó có cả dùng hoóc môn và liệu pháp ô xy. Sau 3 ngày điều trị, cụ Lục 2 lần cho kết quả âm tính và xuất viện vào hôm 13.2.
Những người lớn tuổi khi nhiễm Covid-19 thường sẽ có những bệnh lý nền như huyết áp cao hay tim mạch. Vì vậy, các bác sĩ rất khó để có kế hoạch điều trị phù hợp mà không ảnh hưởng đến các loại thuốc tim mạch, huyết áp mà thường ngày bệnh nhân vẫn uống.
Hiện tại, cụ được chuyển về bệnh viện địa phương ở thành phố Ninh Ba để tiếp tục điều trị. Trong khi đó, 2 người con gái của cụ Lục vẫn đang được cách ly tại các bệnh viện ở thành phố Ninh Ba, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.