Cụ bà lập kỷ lục thế giới về nâng tạ để ăn mừng tròn 100 tuổi

Uyên Lê
Uyên Lê
13/08/2021 10:08 GMT+7

Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình vào ngày 8.8, cụ bà Edith Murway-Traina đã ghi danh vào Kỷ lục Guinness Thế giới 2022 với khả năng nâng tạ đáng kinh ngạc.

Thế vận hội 2021 ở Tokyo vừa bế mạc. Hòa chung không khí hưởng ứng Thế vận hội, một cụ bà 99 tuổi sống ở bang Florida (Mỹ) đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới (GWR) với tư cách là vận động viên nâng tạ (nữ) lớn tuổi nhất, theo trang tin The Indian Express.
Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình vào ngày 8.8, cụ bà Edith Murway-Traina đã ghi danh vào Kỷ lục Guinness Thế giới với khả năng nâng tạ đáng kinh ngạc.
Trang web của GRW có viết rằng cụ bà có thể nâng mức tạ từ 40 đến 150 pound (tương đương 18-68 kg), khiến người xem và ban giám khảo “choáng váng”.
“Mẹ tôi là người lớn tuổi nhất lập kỷ lục này. Tuy sốc nhưng chúng tôi rất tự hào về bà”, Honey Cottrell, con gái cụ Murray, chia sẻ.

99 tuổi, cụ bà điều khiển chiến đấu cơ mô phỏng

Theo trang tin The Indian Express, bà Murray trước đây là một giáo viên dạy khiêu vũ. Nhờ cảm hứng từ người bạn thân, bà bắt đầu hứng thú và tập nâng tạ từ thập niên 90. Bà tới phòng tập thường xuyên và thích thử thách bản thân để giỏi hơn mỗi ngày.
“Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ tiếp tục nâng tạ ở tuổi này. Tôi cũng không nghĩ rằng mình sẽ đạt được giải thưởng hay bất cứ điều gì. Khi được xác nhận kỷ lục và cầm cúp trên tay, tôi thấy mọi thứ cũng đơn giản đấy chứ”, cụ Murray chia sẻ. Là một người biểu diễn và từng là vũ công, cụ bà cho biết rất thích được vỗ tay tán thưởng và nhận thấy việc được công nhận rất tuyệt vời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.