Cứ thức dậy là cô gái quên sạch mọi chuyện ngày hôm qua

Ngọc Quý
Ngọc Quý
07/05/2019 15:18 GMT+7

Sau khi bị đánh vào thái dương, nữ sinh Caitlin Little ở Mỹ không thể ghi nhớ thêm ký ức. Mỗi sáng thức dậy, cô bé quên sạch chuyện xảy ra vào ngày hôm qua. Ký ức của Caitlin mãi dừng lại ở ngày 13.10.2017.

Vào tháng 10.2017, Caitlin chỉ mới 14 tuổi và đang theo học tại Trường trung học Southeast Guilford ở thành phố Greensboro, bang Bắc Carolina (Mỹ). Cô bé tham gia chuyến đi dã ngoại do trường tổ chức, theo Daily Mail.
Trong chuyến đi, bạn học đã đùa giỡn và khiến Caitlin bị giáng một cú mạnh vào đầu. Ngay lập tức, cô bé bắt đầu bị mất trí nhớ. Mẹ của Caitlin là bà Jennifer Little đã đến đón con sau chuyến dã ngoại. Lúc ấy, cô bé đã không còn nhớ cách mở cửa xe chiếc ô tô quen thuộc của gia đình.
Kể từ ngày hôm đó, Caitlin không còn nhớ được bất kỳ điều gì, từ việc hôm nay là ngày thứ mấy trong tuần, tên gọi các món ăn, tên các môn học ở trường, theo Health.
Sự việc xảy ra vào ngày 12.10.2017. Vì não Caitlin không thể lưu trữ thêm ký ức mới nên mỗi sáng thức dậy, cô bé đều không nhớ chuyện xảy ra của ngày hôm qua và luôn nghĩ ngày hôm nay là 13.10.2017, một ngày sau khi bị đánh vào đầu.
Mặc dù gia đình đã đưa Caitlin đến khám ở nhiều bác sĩ nhưng bệnh tình vẫn chưa cải thiện. Cô bé mắc một dạng mất trí nhớ do chấn thương sọ não, khiến bộ não sẽ tự động xóa hết thông tin đã ghi nhớ trong ngày hôm đó khi đang ngủ.
Cứ mỗi sáng thức dậy, ba của cô bé là ông Chris Little lại lay nhẹ con dậy và giải thích hết mọi chuyện cho Caitlin. Do gặp khó khăn khi ghi nhớ thông tin nên Caitlin phải cần rất nhiều ghi chú trên các mảnh giấy nhỏ dán khắp nhà.
Hiện tại Caitlin đã 16 tuổi. Khi đến trường, câu hỏi mà ngày nào em cũng phải đối mặt là mình sẽ học ở lớp nào, theo Health.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.