Cúm A/H1N1 tấn công Đại hội thể thao trẻ Châu Á

22/06/2009 18:26 GMT+7

(TNO) Theo AFP, các cầu thủ bóng đá Hồng Kông là những bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 tiếp theo tại Đại hội thể thao trẻ Châu Á được tổ chức tại Singapore. Bộ trưởng Y tế Singapore - ông Khaw Boon Wan - đã chính thức thông báo tình trạng trên với báo giới vào hôm nay (22.6).

Theo lời ông Khaw Boon Wan, đội tuyển Hồng Kông đang được khoanh vùng tại khách sạn cùng những người hâm mộ của họ sau khi các xét nghiệm cho thấy có 3 vận động viên (VĐV) bị nhiễm cúm A/H1N1.

Hiện 17 thành viên của đội tuyển bóng đá trẻ Hồng Kông (trong đó có 13 VĐV, 2 huấn luyện viên, 1 trợ lý và 1 lãnh đạo đội) đang được giám sát một cách chặt chẽ.

Đây là trường hợp nhiễm cúm thứ hai sau khi một cầu thủ bóng đá Philippines có kết quả dương tính với virus H1N1 vào tuần trước. Sau khi phát hiện trường hợp trên, các trận đấu của đội tuyển Philippines đã được hoãn lại. Philippines cũng là nơi có bệnh nhân chết vì H1N1 đầu tiên tại châu Á.

Đại hội thể thao trẻ Châu Á có sự góp mặt của khoảng 1.400 VĐV đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, tham gia tranh tài ở 9 môn thi.

Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.