Cún cưng có thể phát hiện bạn buồn hoặc tức giận!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
27/06/2018 09:07 GMT+7

Các nhà nghiên cứu tiếp tục cho thấy mối quan hệ chặt chẽ giữa con người và thú cưng, cụ thể là chó.

Phát hiện mới cho thấy con chó có dấu hiệu căng thẳng khi nhìn thấy khuôn mặt con người buồn hay tức giận. Chúng cũng có thể sử dụng các bộ phận khác nhau của bộ não để xử lý các biểu thức của con người.
Trang Medical Daily dẫn nghiên cứu của nhà nghiên cứu Marcello Siniscalchi từ Đại học Bari Aldo Moro (Ý), đăng trên Tạp chí Hiểu biết và Hành vi của Springer vào ngày 19.6 vừa qua cho thấy: chó có hoạt động tim và hành vi cao hơn khi phản ứng với hình ảnh khuôn mặt của con người thể hiện trạng thái cảm xúc kích thích rõ ràng, chứng minh rằng chó nhạy cảm với những dấu hiệu tình cảm được truyền qua khuôn mặt người.
Hoạt động tim của chó tăng lên khi chúng được đối diện với hình ảnh của người lớn thể hiện sự tức giận, sợ hãi và hạnh phúc. Điều này có nghĩa là nhịp tim của chó có thể tăng lên khi chúng nhìn thấy một người có một ngày tồi tệ, các tác giả nhấn mạnh.
Ngoài ra, chó cũng mất nhiều thời gian để ăn trở lại sau khi nhìn thấy những hình ảnh này, chứng tỏ chúng trải qua mức độ căng thẳng cao hơn khi nhìn vào những biểu hiện mặt người như vậy.
Chó có thể quay đầu sang trái (tức là hoạt động thống trị ở bán cầu não phải của não) khi chúng nhìn thấy khuôn mặt con người thể hiện sự tức giận, sợ hãi hoặc hạnh phúc.
Và chúng cũng có xu hướng quay đầu sang phải (tức là hoạt động thống trị ở bán cầu não trái) khi nhìn thấy nét mặt ngạc nhiên, có thể vì chúng xem biểu hiện này không phải là mối đe dọa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.