Cứu kịp thời 4 trẻ nghi bị cho uống thuốc diệt cỏ

Đình Tuyển
Đình Tuyển
20/11/2019 14:02 GMT+7

Ngày 19.11, BS CK2 Trần Văn Dễ, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ, cho biết vừa cấp cứu thành công 4 bệnh nhi là anh em ruột bị ngộ độc thuốc trừ cỏ, nghi bị cho uống.

 Trước đó, khuya 16.11, 4 bệnh nhi là anh em ruột (2 nam, 2 nữ) gồm T.H.Q.T (11 tuổi), T.H.Q.K (8 tuổi), T.H.N.H (gần 6 tuổi) và T.H.N.T (22 tháng tuổi, cùng ngụ Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng nôn ói do ngộ độc thuốc trừ cỏ nhưng vẫn còn tỉnh táo. Ngay sau đó, các bác sĩ đã đặt sonde, rửa dạ dày, bơm than hoạt tính khử độc cho các bệnh nhi.
Theo thông tin ban đầu từ người nhà bệnh nhi, buổi tối trước khi xảy ra sự vụ, cha mẹ các bé đã xảy ra cự cãi. Khi các bé có biểu hiện nôn ói, mẹ bé là chị H.T.Q.M (32 tuổi) đã gọi điện cho bạn và gia đình để đưa đi cấp cứu. Chị M. cũng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ với tình trạng ngộ độc tương tự.
Theo nhận định của các bác sĩ, các bé bị ngộ độc thuốc trừ cỏ hoạt chất Glyphosate amomonium với hàm lượng nhỏ. Đến ngày 19.11, tình trạng của các bệnh nhi đã ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.