Cứu sống bé 37 tuần tuổi suy tim nặng

22/04/2015 15:59 GMT+7

(TNO) Sáng 22.4, ê kíp hồi sức - phẫu thuật tim Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vừa cứu sống một cháu bé 37 tuần tuổi bị suy tim nặng.

(TNO) Sáng nay 22.4, ê kíp hồi sức - phẫu thuật tim Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) vừa cứu sống một cháu bé 37 tuần tuổi bị suy tim nặng.

Cứu sống ngoạn mục một cháu bé 37 tuần tuổiĐứa trẻ ra đời trong niềm vui vỡ òa của gia đình và các bác sĩ - Ảnh do bác sĩ Định cung cấp
Bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc BV Nhi Đồng 2, cho biết: “Từ trong bụng mẹ, lúc mới 25 tuần tuổi, cháu đã bị block nhĩ thất độ 3, nhịp tim của bé chỉ khoảng 30 - 40 lần/phút (thay vì phải 180 lần/phút mới đủ nuôi sống cơ thể). Đến 28 tuần, bé bị suy tim nặng, cứ tưởng không thể qua khỏi. Vì vậy, mẹ và bé được theo dõi sát sao bởi ê kíp bác sĩ giỏi chuyên môn...".
Sáng 22.4, ê kíp y bác sĩ của BV Nhi đồng 2 đã có mặt tại BV Từ Dũ để xử lý tình huống. Vừa ra khỏi bụng mẹ, các bác sĩ đã kịp thời hồi sức, phẫu thuật tại chỗ, đặt máy tạo nhịp tim để nâng nhip tim từ 38 lên 136 lần/phút và cứu sống cháu bé một cách kỳ diệu.

BS Định cho biết thêm: “Điều ngoạn mục ở đây là nhờ sự phối hợp của ê kíp hồi sức - phẫu thuật đã giải quyết một cách nhịp nhàng trong ca mổ. Vì nếu không xử trí liền ngay tại chỗ thì hậu quả rất khó lường, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của cháu bé và thai phụ…”.

Gia đình thai phụ Lâm Thị Mỹ Hiệp vui mừng khi chào đón một bé trai nặng 2,6 kg. Được biết, bé đang được chăm sóc tại khoa Hồi sức sơ sinh BV Nhi đồng 2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.