Cứu sống bệnh nhân bị vết thương thủng tim

30/09/2013 03:00 GMT+7

Thông tin từ Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Lai Châu, nơi này vừa phẫu thuật cứu sống bệnh nhân T.K.B (40 tuổi, là bộ đội biên phòng tỉnh Lai Châu) bị thủng tim do tai nạn.

Tối 28.9, bệnh nhân B. được chuyển đến BV trong tình trạng khó thở với vết thương bên ngực trái, máu chảy nhiều. Ông B. đã bị ngã từ độ cao khoảng 1 m, bị vật sắc nhọn đâm vào ngực. Ngay trong đêm, với sự hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ Khoa Tim mạch - Lồng ngực (BV Việt Đức - Hà Nội) đang về công tác tại BV đa khoa tỉnh Lai Châu, bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu tại chỗ.

Theo bác sĩ Nguyễn Quang Trung, Trưởng khoa Ngoại (BV đa khoa tỉnh Lai Châu), sau khi mở lồng ngực, kíp phẫu thuật phát hiện một vết thương thủng tâm thất phải và nhiều máu tụ trong tim. Bệnh nhân được hút máu tụ trong màng phổi, màng tim và khâu vết thương tim. Ca mổ kết thúc sau 2 giờ. Bác sĩ cho biết, với chấn thương này nếu không được phẫu thuật hoặc phải chuyển viện xa, nguy cơ tử vong rất cao. Chiều 29.9, bệnh nhân B. đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định.

Thúy Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.