Cứu sống bệnh nhân nguy kịch vì tai nạn giao thông

22/07/2019 10:42 GMT+7

Ngày 21.7, Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM) cho hay vừa cứu sống một bệnh nhân bị tai nạn giao thông trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ ngày 16.7, Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức tiếp nhận bệnh nhân V.K.Th (30 tuổi, ngụ Bình Dương) được đưa đến cấp cứu do tai nạn giao thông trong tình trạng hôn mê sâu, huyết áp không đo được, không bắt được mạch quay, tứ chi lạnh... có thể tử vong bất cứ lúc nào. Qua thăm khám, phát hiện ½ cơ thể bên trái (đầu, ngực, bụng, hông...) bị chấn thương.
Các bác sĩ cấp cứu đã khởi động quy trình báo động đỏ (năm 2016, Sở Y tế TP.HCM triển khai quy trình báo động đỏ nhằm mục đích huy động nhanh nhất nguồn nhân lực tại các bệnh viện để có thể tham gia cấp cứu kịp thời những bệnh nhân nguy kịch).
Do không có thân nhân nhưng bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch nên lãnh đạo Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức hội chẩn và quyết định mổ.
Sau 24 giờ cấp cứu, bệnh nhân đã hồi tỉnh. Hiện bệnh nhân đã thực hiện được theo lời của bác sĩ và có thể xuất viện trong vài ngày tới.
Người nhà nạn nhân cho biết, vào thời điểm trên, Th. đi giao hàng (ở sân bay Tân Sơn Nhất) nhưng không thấy về. Sau đó, trên mạng xã hội có đăng biển số xe máy người gặp tai nạn nên cả gia đình tổ chức tìm kiếm nhiều nơi. Khi đến Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức thì Th. đã mổ dù không có mặt thân nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.