Cứu sống bệnh nhi có nhịp tim đập nhanh kịch phát

20/06/2012 19:13 GMT+7

(TNO) Ngày 20.6, sau một ngày được can thiệp tim mạch bằng kỹ thuật đốt triệt để đường phụ bằng sóng cao tần thành công tại Khoa Cấp cứu - Can thiệp tim mạch (Huế), bệnh nhi Nguyễn Thị Minh Phương (4 tuổi) đã bình phục, tỉnh táo, không còn các cơn rối loạn nhịp tim kịch phát.

(TNO) Ngày 20.6, sau một ngày được can thiệp tim mạch bằng kỹ thuật đốt triệt để đường phụ bằng sóng cao tần thành công tại Khoa Cấp cứu - Can thiệp tim mạch (Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện T.Ư Huế), bệnh nhi Nguyễn Thị Minh Phương (4 tuổi, ở Yasin, H.Đức Cơ, Gia Lai) đã bình phục, tỉnh táo, không còn các cơn rối loạn nhịp tim kịch phát.

Bé Minh Phương thường xuyên lên cơn với nhịp nhanh kịch phát lên đến trên 200 lần/phút. Mỗi lần lên cơn, toàn thân cháu tím tái phải nhập viện cấp cứu. Gia đình cũng đã đưa cháu đến nhiều cơ sở tim mạch lớn của Hà Nội và TP.HCM nhưng các bác sĩ đều từ chối không can thiệp vì cháu quá nhẹ cân.

 Cứu sống bệnh nhi có nhịp tim đập nhanh kịch phát - nd
Cháu Minh Phương và bố sau ca mổ tại Bệnh viện T.Ư Huế

Sau khi nhập viện tại Trung tâm Tim mạch Bệnh viện T.Ư Huế, các bác sĩ đã phát hiện cháu bị thiểu sản thất phải (hội chứng W.P.W cách hồi trên bệnh cảnh Ebstein).

Ngày 19.6, các bác sĩ tại Khoa Cấp cứu - Can thiệp tim mạch thuộc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện T.Ư Huế đã tiến hành can thiệp bằng kỹ thuật đốt triệt bỏ đường phụ bằng sóng điện cao tần cho cháu Phương thành công.

Bác sĩ Tô Hưng Thụy, người trực tiếp thực hiện ca mổ, cho biết đây là một trong những trường hợp bệnh nhi nhỏ tuổi, nhẹ cân nhất được thực hiện thành công tại VN bằng kỹ thuật này.

Theo bác sĩ Thụy, để có được thành công trên là nhờ Trung tâm Tim mạch Bệnh viện T.Ư Huế đã xây dựng được hệ thống liên hoàn, hỗ trợ lẫn nhau giữa các chuyên khoa trong một trung tâm. Cụ thể, ca mổ đã được Khoa Gây mê hồi sức tim cùng phối hợp thực hiện làm cho tỷ lệ thành công của ca mổ cao hơn.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Cứu sống bệnh nhi suy tim phải thở máy hơn 7 tháng
>> Cứu sống bệnh nhi tim đập 250 lần/phút
>> Cứu sống trẻ sơ sinh bằng kỹ thuật mới
>> Cứu sống bệnh nhi ngộ độc thuốc trừ sâu nặng
>> Cứu sống bệnh nhi viêm não Nhật Bản hôn mê sâu
>> Cứu sống một trẻ bị hóc dị vật đường thở
>> Nuôi dưỡng sự sống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.