Cứu sống du khách Pháp bị nhồi máu cơ tim trong đêm khuya

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
08/03/2019 16:52 GMT+7

Bệnh viện Trung ương Huế đã khởi động "quy trình báo động đỏ" can thiệp tim mạch cứu sống du khách Pháp (76 tuổi) bị nhồi máu cơ tim trong đêm khuya

Chiều nay 8.3, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (BVTƯ) Huế, cho biết Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế thuộc BVT.Ư Huế (gọi tắt là Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế) đã khởi động "quy trình báo động đỏ" can thiệp tim mạch cứu sống du khách Pháp (76 tuổi) bị nhồi máu cơ tim vào rạng sáng 8.3.

Bệnh nhân là ông O.M.Leon Felix đang đi du lịch cùng vợ tại cố đô Huế thì lên cơn đau thắt ngực, khó thở trong đêm và được chuyển đến Khoa Hồi sức Cấp cứu - Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế lúc 1 giờ 20 ngày 8.3.

Khi nhập viện, bệnh nhân có các biểu hiện của cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim. Trước tình hình nguy cấp của bệnh nhân, bác sĩ trực đã xin ý kiến trực viện và Ban Giám đốc Bệnh viện cho triển khai “Quy trình báo động đỏ”.

Giữa đêm khuya, không còn thời gian để tiến hành các thủ tục tài chính, bảo hiểm... sau khi nhận được báo cáo, GS.TS Phạm Như Hiệp đã đồng ý khởi động "quy trình báo động đỏ" và chỉ đạo “bằng mọi giá phải cứu bệnh nhân, các thủ tục khác để làm sau”.

Một ê kíp liên viện do TS.BS Hồ An Bình, Phó giám đốc Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế, Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, làm kíp trưởng cùng ê kíp cấp cứu gồm Ths.BS Nguyễn Lưu Xuân Phương, Ths. BS Nguyễn Xuân Anh và BS gây mê Võ Đại Quyền đã được huy động có mặt ngay trong đêm.

Sau khi hội chẩn và chỉ định các xét nghiệm khẩn cấp, bệnh nhân được xác định “nhồi máu cơ tim vùng trước vách”, nếu không kịp thời can thiệp sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Ê kíp đã giải thích cho ông O.M.Leon Felix và vợ tính nguy hiểm của bệnh và sau đó tiến hành đặt khẩn cấp stent động mạch liên thất trước vào lúc 2 giờ sáng.

Ca can thiệp tim mạch kéo dài hơn 30 phút, đã được thực hiện thành công. Bệnh nhân được chuyển về Khoa Hồi sức tiếp tục theo dõi. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục tốt, bệnh nhân tỉnh táo và ăn uống bình thường.

Sau khi được cứu sống, ông O.M.Leon Felix vui mừng bày bỏ :“Chúng tôi thật may mắn khi được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế. Nếu tôi lên cơn đau tim trong lúc đi tham quan ở một nơi xa khác, thì không biết chuyện gì đã xảy ra”. 

Người vợ của ông O.M.Leon Felix cũng vui vẻ chụp một bức ảnh lưu niệm ngay cửa phòng can thiệp tim mạch.

Đây là trường hợp bệnh nhân người nước ngoài đầu tiên mà Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế phải khởi động "quy trình báo động đỏ" để cứu bệnh nhân vì chỉ cần chậm trễ một chút thì bệnh nhân sẽ gặp nguy hiểm tính mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.