Cứu sống kịp thời bệnh nhân bị ngưng tim, ngưng thở

Mạnh Cường
Mạnh Cường
14/02/2020 15:02 GMT+7

Các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Quảng Nam vừa cứu sống một bệnh nhân nam (59 tuổi) bị ngưng tim, ngưng thở .

Sáng 14.2, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết một bệnh nhân trước đó bị ngưng tuần hoàn, ngưng hô hấp (ngưng tim, ngưng thở) được cứu sống và xuất viện hôm nay sau gần nửa tháng điều trị.

Trước đó, trưa 31.1, bệnh nhân Võ Duy Sang (ngụ phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) được gia đình đưa vào cấp cứu tại BVĐK Quảng Nam trong tình trạng khó thở. Sau cấp cứu, bệnh nhân có biểu hiện khó thở dữ dội, sau đó ngưng thở, ngưng tim.

Các bác sĩ Khoa Cấp cứu, BVĐK tỉnh đã kích hoạt hệ thống báo động đỏ, phối hợp hồi sức tim phổi cho bệnh nhân và xác định bệnh nhân bị ngưng tim do nhồi máu cơ tim cấp.

Sau đó, bệnh nhân Sang vừa được hồi sức, vừa chuyển phòng can thiệp tim mạch để can thiệp động mạch vành.

Bác sĩ Nguyễn Lương Quang, Phó khoa Nội tim mạch (BVĐK Quảng Nam), cho biết bệnh nhân được chụp động mạch vành và xác định tắc nhánh chính của động mạch vành trái và được khẩn trương tái thông động mạch vành bị tắc.

Sau can thiệp, bệnh nhân được chuyển về hồi sức điều trị với tiên lượng rất nặng, còn hôn mê sâu, phải thở máy hoàn toàn, mạch, huyết áp lệ thuộc thuốc trợ tim.

Nhờ sự tích cực của các y bác sĩ BVĐK Quảng Nam, cùng với các phương tiện hỗ trợ, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Theo bác sĩ Quang, kiểm tra toàn bộ trước khi ra viện cho thấy, tất cả thông số của bệnh nhân ổn định; bệnh nhân có thể đi lại, trò chuyện, ăn uống bình thường.

“Đây là một trong rất nhiều bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở đã được cứu sống tại BVĐK Quảng Nam nhờ kỹ thuật can thiệp tim mạch”, bác sĩ Quang nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.